Người đàn ông Mỹ chỉ đến siêu thị 1 lần cũng bị nhiễm Covid-19

Ngọc Quý
Ngọc Quý
19/04/2020 00:11 GMT+7

Dù đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa nhưng một người đàn ông ở Mỹ vẫn bị nhiễm Covid-19 . Anh ở nhà và chỉ ra ngoài mua nhu yếu phẩm. Tuy nhiên, chỉ cần 1 lần đến siêu thị đã đủ khiến anh nhiễm bệnh.

Anh Benji Ha, 31 tuổi, đã thực hiện đúng mọi biện pháp có thể để phòng ngừa lây nhiễm Covid-19. Suốt 2 tuần lễ, anh ở yên trong nhà và luôn đeo khẩu trang. Anh cũng không tham dự bất kỳ buổi tiệc hoặc tụ họp bạn bè nào, theo NBC Los Angeles.
Khi nhà hết thực phẩm, anh buộc phải đến siêu thị. Nhưng chỉ 1 ngày sau, Benji bắt đầu ho.
Từ một người đàn ông khỏe mạnh, Benji đã nằm liệt giường. Anh bị sốt cao, đau nhức khắp người và gần như không thể ngồi dậy.
Các triệu chứng hành hạ Benji suốt 4 ngày trước khi anh được đưa đến Bệnh viện Southern California ở thành phố Culver City, bang California, Mỹ. Anh bị chẩn đoán mắc Covid-19 vào ngày 24.3.
Benji tin rằng chính chuyến đi đến siêu thị đã khiến anh bị nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, anh không chắc mình bị lây nhiễm từ ai và bằng cách nào, theo NBC Los Angeles.
“Covid-19 có thể tấn công bất kỳ ai. Tôi đến siêu thị và chỉ cần vậy thôi là đủ để nhiễm bệnh”, anh Benji cho biết.
Tại bệnh viện, bác sĩ không phải dùng máy thở để giúp Benji hô hấp. Thay vào đó, họ chỉ truyền ô xy qua các ống dẫn vào mũi. Mỗi tối, Benji chỉ ngủ được khoảng 1 tiếng.
“Vào ban đêm, đầu bạn hỗn độn với nhiều suy nghĩ. Và bạn rất, rất sợ ngủ thiếp đi vì không biết mình có thức dậy được vào sáng hôm sau không”, Benji kể lại.
Anh biết rằng nếu không được điều trị thì có thể mình sẽ chết, ngay cả khi có sức trẻ và khỏe mạnh. Hiện tại, gần 1 tháng sau khi bị chẩn đoán mắc Covid-19, Benji đã phục hồi và tự cách ly, theo NBC Los Angeles.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.