Đây là một trong những tiện ích được Bảo hiểm xã hội hội (BHXH) Việt Nam triển khai thí điểm bắt đầu từ ngày 7.11 tại TP.HCM và Bình Dương, theo Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án số 06).
Người dân có thể truy cập Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam để đặt lịch làm việc |
T.HẰng |
Theo Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh, việc triển khai tính năng này sẽ góp phần giảm tối đa thời gian chờ đợi cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính; giúp người dân chủ động trong lựa chọn thời gian phù hợp đến cơ quan BHXH để nộp hồ sơ hoặc làm thủ tục tham gia.
Bên cạnh đó, tính năng này cũng giúp cơ quan BHXH chủ động hơn trong việc bố trí cán bộ tiếp đón phù hợp với nhu cầu của người dân, giảm tình trạng quá tải, nâng cao chất lượng phục vụ.
Hiện nay, người dân, người lao động, doanh nghiệp có thể truy cập Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam tại địa chỉ: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn. Sau đó, chọn mục “Đặt lịch làm việc” và thực hiện một số bước đơn giản để trải nghiệm chức năng này tại BHXH TP.HCM và BHXH tỉnh Bình Dương.
Trường hợp chưa có tài khoản giao dịch điện tử cá nhân với cơ quan BHXH, người dân có thể truy cập Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam, chọn chức năng đặt lịch làm việc, sau đó chọn cơ quan BHXH, nội dung, thời gian (ngày, giờ) muốn đến làm việc; đồng thời cập nhật thông tin người đặt lịch, gồm: họ tên, ngày sinh, giới tính, mã số BHXH, số căn cước công dân, số điện thoại, email. Hệ thống sẽ xác nhận thông tin người đặt lịch với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Lãnh đạo BHXH Việt Nam kiểm tra tính năng đặt lịch làm việc với cơ quan BHXH triển khai thí điểm tại TP.HCM |
D.Nguyễn |
Cơ quan BHXH sẽ xác nhận lịch hẹn qua địa chỉ email chậm nhất sau 8 giờ làm việc. Trong trường hợp cần hỗ trợ có thể liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH là 19009068.
Tổng giám đốc BHXH Việt Nam mong muốn người dân, người lao động, người sử dụng lao động ủng hộ, tích cực sử dụng tính năng này và có ý kiến đánh giá, góp ý để ngành BHXH Việt Nam hoàn thiện hơn nữa trong công tác phục vụ nhân dân, đơn vị, doanh nghiệp thời gian tới.
BHXH Việt Nam yêu cầu trung tâm công nghệ thông tin, các đơn vị liên quan và BHXH các địa phương chuẩn bị đầy đủ các điều kiện và hạ tầng để triển khai công tác thí điểm tiện ích này hiệu quả nhất.
Bình luận (0)