
Từ hôm nay 15.5, người dân có thể đề nghị cấp hộ chiếu tại nhà
Từ ngày 15.5, Công an TP.Hà Nội bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu trực tuyến đối với công dân trong nước.
UBND TP.HCM vừa có quyết định thành lập Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo về chuyển đổi số của TP.HCM trên cơ sở hợp nhất Ban chỉ đạo đề án xây dựng đô thị thông minh và xây dựng chính quyền điện tử.
Từ ngày 1.11, cơ quan Bảo hiểm xã hội tại TP.HCM tiếp nhận trực tiếp các hồ sơ, thủ tục hành chính đặc biệt, cấp bách như: cấp mất, cấp hỏng, đổi thẻ bảo hiểm y tế; hưu trí công an, quân đội đến đăng ký...
Chỉ cần vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh hoặc máy tính, người lao động và người sử dụng lao động có thể nộp hồ sơ hưởng hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp không cần đến cơ quan bảo hiểm xã hội.
Do đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, để đảm bảo duy trì quá trình tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) liên tục, người dân có thể đóng tiền trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Người lao động và doanh nghiệp gặp khó khăn do Covid-19 có thể làm thủ tục đăng ký để được nhận hỗ trợ trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Thay vì đến làm thủ tục trực tiếp, để tạo thuận lợi tố đa cho người lao động và doanh nghiệp gặp khó khăn do Covid-19, Bộ LĐ-TB-XH cung cấp các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam triển khai 5 dịch vụ công trực tuyến thực hiện chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP. Trong đó, có 4 thủ tục cho người sử dụng lao động và 1 thủ tục cho người lao động.
Trước tình hình dịch bệnh trong cộng đồng tại Đà Nẵng đang phức tạp, UBND TP.Đà Nẵng đã yêu cầu cơ quan, đơn vị hành chính dừng tiếp nhận hồ sơ từ ngày 22.7.
Theo đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TP.HCM, thông qua hệ thống cổng thông tin dịch vụ hành chính công này, người dân có thể thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị trên 8 lĩnh vực.
Trình bày chương trình hành động, ứng cử viên đại biểu HĐND TP.HCM Võ Thị Trung Trinh cam kết sẽ tạo điều kiện để người dân hưởng thụ nhiều tiện ích từ dịch vụ công trực tuyến; giảm sự phiền hà trong thủ tục hành chính.
Chuyện thật như đùa, hàng triệu người dân Hà Nội ngày ngày vẫn giao dịch một loạt các dịch vụ công trực tuyến (khai sinh, khai tử, hồ sơ y tế...), với rất nhiều thông tin vô cùng quan trọng, trên một phiên bản chưa được cấp phép.