Người dân trương bảng đòi tiền trước quỹ tín dụng

20/11/2017 17:23 GMT+7

Hàng chục người dân đã tụ tập trước điểm giao dịch của một quỹ tín dụng để đòi tiền, sau khi nghe tin giám đốc quỹ tín dụng 'không còn ở địa phương'.

Sáng ngày 20.11, hàng chục người dân tụ tập trước điểm giao dịch của Quỹ Tín dụng nhân dân Thái Bình, đóng trên quốc lộ 1, đoạn qua P.Tân Hòa (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) để đòi lại tiền.
Những người này cho biết hơn một năm nay họ không được quỹ tín dụng trả tiền lãi, cũng không cho rút tiền gốc. Sau nhiều lần như vậy, người dân đã yêu giám đốc quỹ tín dụng, ông Vũ Công Liêm (ngụ P.Tân Biên, TP.Biên Hòa) viết giấy cam kết xác định thời gian trả tiền gốc và lãi. Tuy nhiên, ông Liêm không thực hiện đúng như cam kết.
Nghe thông tin ông Liêm "không còn ở địa phương", nhiều người dân đã kéo đến điểm giao dịch để đòi tiền.
Chính quyền địa phương cùng với đại diện Ngân hàng nhà nước chi nhánh Đồng Nai đã có mặt tại điểm giao dịch, mời bà con về trụ sở UBND P.Tân Hòa, ghi nhận ý kiến, tìm hướng xử lý.
Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai, cho biết đã nắm được vụ việc. Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai cũng đã có văn bản gửi Công an tỉnh Đồng Nai đề nghị vào cuộc điều tra, xác minh.

tin liên quan

Cán bộ quỹ tín dụng tham gia lừa đảo hơn 10 tỉ đồng
(TNO) Ngày 4.12, Công an tỉnh An Giang cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án, bắt giam Lê Ngọc Long (nguyên cán bộ tín dụng Quỹ Tín dụng Mỹ Hòa, TP.Long Xuyên, An Giang), Cao Văn Tấn, Cao Thị Mỹ Duyên, Huỳnh Thị Mộng Điềm (cùng ngụ xã Vĩnh Hanh, huyện Châu Thành, An Giang) về hành vi 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.
Theo ông Tuấn, thống kê ban đầu có khoảng 80 người gửi vào quỹ tín dụng Thái Bình với số tiền trên 50 tỉ đồng. Hiện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai vẫn đang tiến hành kiểm soát, kiểm toán để xác định số tiền đã huy động, xác định ông Liêm hiện đang ở đâu, sau đó sẽ đưa ra phương án xử lý phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.