Người dân tụ tập đòi làm rõ nguồn gốc rác chôn lấp nghi độc hại

16/08/2016 07:36 GMT+7

Nhiều người dân sinh sống tại khu vực bãi rác Khánh Sơn đã tập trung trước cổng Công ty Ánh Dương để yêu cầu giải thích về số rác thải.

Ngày 15.8, Sở TN-MT TP.Đà Nẵng cho biết đã tiến hành bàn giao hiện trường và các tài liệu liên quan việc Công ty TNHH MTV dịch vụ môi trường Ánh Dương (tại khối phố Khánh Sơn, P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) chôn lấp số rác thải mà theo phản ánh của người dân là chất thải độc hại để lực lượng công an xác minh, xử lý theo chỉ đạo của lãnh đạo TP.Đà Nẵng.
Sáng cùng ngày, nhiều người dân sinh sống tại khu vực bãi rác Khánh Sơn đã tập trung trước cổng Công ty Ánh Dương để yêu cầu giải thích về số rác thải. Theo phản ánh, khoảng 1 tháng trở lại, người dân phát hiện có xe chở chất thải trông như bùn thải màu nâu đỏ vào chôn lấp tại khuôn viên của công ty trên diện tích khoảng 500 m2.
Tại hiện trường vẫn còn nhiều bao chất thải lớn chưa được phân loại, chôn lấp. Sau khi nhận phản ánh, ngày 12.8, lực lượng công an cùng chính quyền địa phương, Sở TN-MT TP đã có mặt tại Công ty Ánh Dương để ghi nhận tình hình và lập biên bản sự việc. Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP.Đà Nẵng) cho biết đã lấy 3 mẫu gửi đi kiểm tra, dự kiến 10 ngày sau sẽ có kết quả, từ đó có hướng xử lý tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.