Tuổi trẻ ai cũng có “chí ở bốn phương” và một góc nhỏ của nó chính là đam mê khám phá những vùng đất mới, văn hóa mới. Để thỏa mãn cái chí tang bồng khi đôi mươi những chiếc xe hai bánh được trọng dụng phần vì tuổi trẻ chỉ có nhiêu đấy thôi nhưng chủ yếu để thỏa mãn cái tôi tự do không phục thuộc có thể dừng đỗ bất kỳ đâu miễn thấy đẹp hay cái cảm giác bay bổng khoan khoái khi nắng rọi, gió vờn trên mỗi dặm đường.
Những chiếc hai bánh có mặt trong chuyến đi như vậy thường là xe số, xe côn tay thể thao bởi nó tiết kiệm nhiên liệu, dễ điều khiển hay dễ sửa chữa khi gặp sự cố. “Bụi bặm” hơn có “min khờ” vốn được những anh chàng đến từng phương Tây cao lêu ngêu trưng dụng hay “ngầu” hơn là những chiếc mô tô phân khối lớn thường đi theo nhóm trên những cung đường dài. Còn Vespa thì sao?
|
“Bị điên à mà đi xuyên Việt bằng Vespa?” Đó là câu hỏi kiêm trả lời mà Đức Việt hiện đang làm việc tại We Travel nhận được khi tiết lộ dự định mang chiếc xe tay ga đắt tiền vừa mới tậu đi dọc miền đất nước cho thỏa đam mê đây đó cũng là để phục vụ cho công việc chính liên quan đến du lịch. Mặc dù nhiều người ngăn cản nhưng Việt vẫn chọn chiếc Vespa Sprint làm bạn đường thậm chí còn có phần quyết tâm hơn: “Mình đi bằng Vespa để chứng minh với mọi người thấy mình sẽ làm được. Vả lại mình cũng không có xe khác thay thế và tất nhiên chẳng thể mua mô tô chỉ để đi phượt”, anh kể.
Với những người trẻ yêu thời trang hơn tốc độ như Việt, mô tô phân khối lớn không phải lựa chọn tối ưu mà là những chiếc Vespa mang vẻ đẹp vừa cổ điển lại lịch lãm theo phong cách châu Âu. Việt kể “mua một chiếc Vespa” là một trong những mục tiêu phải làm của anh trước tuổi 25 và chiếc Sprint là thành quả sau những cố gắng của chàng trai trẻ trước ngày sinh nhật 25 tuổi 1 tháng. Với đam mê và tâm huyết như vậy, rõ ràng Việt không thể bỏ “nàng” ở lại trong một hành trình để đời như thế.
|
Sau chuyến đi dài 6.400 km một vòng Việt Nam từ Hà Nội vào Cà Mau theo đường mòn Hồ Chí Minh rồi từ ngược lại theo hướng đường ven biển và quốc lộ 1A, Đức Việt đã hoàn thành ước mơ lớn của tuổi 25 cùng chiếc xe trong mơ. Nỗi lo lớn nhất của bạn bè anh thậm chí cả chính Việt là xe ăn xăng, dễ hỏng đã không xảy ra. Trong suốt chuyến đi Việt đã nhiều lần đo đạc, tính toán và khá bất ngờ khi xe chỉ tiêu thụ khoảng 2,5 lít/100 km đường hỗn hợp với xăng A95 khi tải 2 người lớn. “Mỗi ngày chúng tôi đổ đầy bình 150.000 đồng (khoảng 7 lít xăng) di chuyển được hơn 300 km. Một con số tôi rất hài lòng”, Việt chia sẻ.
Việt cũng cho biết với một hành trình dài ngày, tư thế ngồi là cực kỳ quan trọng. Vespa có kích thước yên lớn, tay lái cao vừa phải, dáng ngồi ngay ngắn khá thoải mái. Mỗi ngày chạy khoảng 300 km nhưng không có cảm giác đau mỏi lưng. Đầu xe chắc không có hiện tượng rung đầu nên hai tay ít tê mỏi. Đặc biệt, với quãng đường dài như vậy an toàn là rất cần thiết và phanh ABS đã hoạt động hiệu quả khi đi tốc độ cao trên quốc lộ hay những đoạn đường ướt mưa tại Đà Lạt, Đắk Lắk.
|
Ngoài ra, trên xe có nhiều vị trí để đồ, cốp rộng nên mang được khá nhiều hành lý cho chuyến đi dài mà không phải chằng buộc bên ngoài gây vướng víu mất cân bằng. Trọng lượng lớn cũng là một ưu điểm mang lại cảm giác lái đầm chắc hơn khi ở tốc độ cao, giảm tình trạng bạt gió nhất là khi có xe lớn vượt qua. Tuy nhiên, đây cũng chính là nhược điểm khiến xe hơi yếu khi leo dốc cao với sức mạnh từ động cơ 125 phân khối. Giảm xóc đơn phía sau cũng khá vất vả với tải trọng của 2 người kèm nhiều hành lý khiến người ngồi sau không thực sự thoải mái khi qua đoạn đường xấu.
Từ những kinh nghiệm của Đức Việt có thể thấy Vespa không chỉ là chiếc xe ga dành cho phố thị. Động cơ mới tiết kiệm hơn cùng nhiều công nghệ an toàn được cập nhật gần đây cũng giúp nó trở thành một lựa chọn lý thưởng cho những bạn trẻ cá tính thích bay nhảy, phiêu lưu.
Bình luận (0)