Người duy nhất chứng kiến chồng và con lên làm tổng thống Mỹ qua đời

Ngọc Mai
Ngọc Mai
18/04/2018 09:05 GMT+7

Sau thời gian nguy kịch, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Barbara Bush đã qua đời tại nhà riêng ở tuổi 93.

Theo Reuters ngày 18.4 dẫn thông báo từ văn phòng của cựu Tổng thống George HW Bush, bà Barbara Bush đã qua đời ngày 17.4 ( giờ Mỹ) sau khi quyết định dừng điều trị bằng y học. Tâm nguyện của bà là được sống những ngày cuối cùng bên gia đình.
Con trai bà, cựu Tổng thống George W Bush cho biết: "Người mẹ yêu dấu của tôi đã qua đời. Laura, Barbara, Jenna và tôi đều rất buồn, nhưng chúng tôi vẫn ổn vì chúng tôi hiểu mẹ mình. Barbara Bush chính là đệ nhất phu nhân kiệt xuất, là người phụ nữ khác biệt, người mang lại sự nhẹ nhàng, yêu thương và hiểu biết tới hàng triệu người".
Bà Barbara là đệ nhất phu nhân thứ 41 của nước Mỹ, vợ của cựu Tổng thống George HW Bush (Bush cha). Bà là người phụ nữ duy nhất tại nước Mỹ cho đến thời điểm này được chứng kiến chồng và con mình trở thành chủ nhân Nhà Trắng. Ông George W Bush (Bush con) trở thành tổng thống thứ 43 của nước Mỹ sau khi thắng cử năm 2000.
Với cương vị đệ nhất phu nhân, bà Barbara là người sáng lập quỹ mang tên bà với mục tiêu giúp đỡ trẻ em và bố mẹ chúng trong các cộng đồng yếu thế, bao gồm người khuyết tật, có thể đọc và viết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.