TNO

Người Hà Nội đi mua dưa hấu trong đêm giúp nông dân Quảng Nam

09/04/2015 10:44 GMT+7

(iHay) Hàng chục tấn dưa hấu Quảng Nam đã ngay lập tức 'cháy hàng' trong đêm khi ra tới Hà Nội.

(iHay) “10 giờ đêm, dưa về tới khu Nam Đô - Trương Định - Hà Nội. Dưa chưa kịp hạ xuống mà già trẻ, gái trái trong chung cư đã ùn ùn kéo ra chờ mua. Không có cân, mấy người chạy về lấy. Nhìn cảnh đó thấy rất xúc động”, nickname Trần Thái Hà chia sẻ trên Facebook.

>> Cảm phục bạn trẻ Quảng Nam bán dưa hấu giúp bà con vùng lũ


 Cảnh người dân Hà Nội tập trung mua dưa hấu vào lúc 22 giờ đêm 8.4 - Ảnh: Từ Facebook Trần Đăng Tuấn

FacebookChiến dịch mua và bán dưa hấu giúp nông dân vùng lũ Quảng Nam đang được người dân Hà Nội hưởng ứng nhiệt tình. Hàng chục tấn dưa hấu ngay sau khi về tới Hà Nội đã nhanh chóng được bán hết.

Anh Quỳnh, phụ trách nhóm vận chuyển và đóng gói dưa hấu từ Quảng Nam ra Hà Nội, cho iHay.vn biết hiện nay, điểm bán dưa hấu tập trung nhiều hàng nhất trên đường Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Trong đêm 8.4, 14 tấn dưa hấu vùng lũ Quảng Nam đã được người dân thủ đô mua hết. Dự kiến trong ngày hôm nay (9.4), sẽ có 58 tấn dưa được chuyển ra Hà Nội theo đơn đặt hàng của mọi người. Giá dưa hấu là 5.000 đồng/kg.

Cũng theo chia sẻ của anh Quỳnh, chiến dịch mua và bán giúp dưa hấu hỗ trợ nông dân vùng lũ xứ Quảng dự kiến sẽ tiêu thụ 185 tấn. Trong vài ngày tới, số dưa hấu phục vụ theo đơn đặt trước ở Hà Nội lên đến 100 tấn.


“Mỗi trái dưa là một tấm lòng vàng giúp bà con nông dân vùng lũ vượt qua khó khăn”, một dân mạng chia sẻ
 - Ảnh: Từ Facebook Trần Đăng Tuấn

Chiến dịch trên do nhóm Cơm có thịt và một số hội nhóm tình nguyện khác cùng thực hiện.

Trước đó, ngày 29.3, các bạn trẻ Quảng Nam bắt đầu phát động chiến dịch bán nông sản giúp bà con vùng lũ và tạo được sức lan tỏa lớn. Ban đầu, chiến dịch này được thực hiện trên địa bàn Quảng Nam, sau đó là Đà Nẵng, Thanh Hóa và hiện nay đã ra tới Hà Nội.

Trên nhiều trang cá nhân, fan page Facebook, hình ảnh các bạn trẻ cùng chung sức gom và bán dưa hấu giúp người dân Quảng Nam khiến nhiều người cảm động. Đặc biệt, những hình ảnh ghi lại cảnh người dân Hà Nội tập trung vào lúc 22 giờ (ngày 8.4) để mua bằng được dưa hấu đã làm lay động trái tim nhiều người.


Các bạn trẻ Quảng Nam xếp dưa hấu lên xe ngay trong đêm 8.4 để kịp vận chuyển ra Hà Nội


 Niềm vui của người nông dân trồng dưa và đoàn viên Quảng Nam khi cùng nhau cân dưa hấu


Toàn bộ số dưa này đều nằm trong đơn đặt hàng của người dân Hà Nội - Ảnh: Kong Ngo (Quảng Nam)
  

“Thật cảm động. Tất cả vì miền Trung thân yêu là đây. Cảm ơn những tấm lòng tình nghĩa”, một cư dân mạng khác chia sẻ.

“10 giờ đêm, dưa về tới khu Nam Đô - Trương Định - Hà Nội. Dưa chưa kịp hạ xuống mà già trẻ, gái trái trong chung cư đã ùn ùn kéo ra chờ mua. Không có cân, mấy người chạy về lấy. Nhìn cảnh đó thấy rất xúc động”, nickname Trần Thái Hà chia sẻ trên Facebook.

Được biết, số dưa trên được thu mua từ các hộ nông dân ở Điện Bàn và Đại Lộc (Quảng Nam). Hai địa phương này hứng chịu trận lũ bất ngờ do mưa lớn trái mùa vừa qua ở Quảng Nam, khiến hàng chục hecta dưa hấu của nhiều hộ nông dân bị hư hại, buộc phải thu hoạch bất đắc dĩ.

Với mong muốn giúp nông dân Quảng Nam giải quyết khó khăn, các CLB từ thiện, cá nhân, đơn vị, cơ sở đoàn hội ở nhiều nơi đã cùng chung tay hành động, kêu gọi mua và bán dưa giúp nông dân vượt khó.

Tuệ Minh

>> Cảm động câu chuyện 'ông bố lau nhà thuê' kiếm tiền nuôi con
>> Cảm động bức ảnh cháu ôm chặt bà bị bệnh Alzheimer
>> Cảm động chú chó không ngừng chạy theo xe cấp cứu chở chủ nhân
>> Cảm động clip lính cứu hỏa hô hấp nhân tạo cứu chó
>> Cụ ông đi ăn cùng bức ảnh vợ quá cố khiến dân mạng cảm động

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.