Người hâm mộ Chủ tịch Kim Jong-un hồi hộp theo dõi thượng đỉnh tại Hà Nội

24/02/2019 20:00 GMT+7

Từ Singapore đến Canada, những người hâm mộ cuồng nhiệt tiếp tục ca ngợi hệ tư tưởng chủ đạo của CHDCND Triều Tiên và Chủ tịch Kim Jong-un, trong lúc thượng đỉnh Mỹ - Triều đang đến gần.

Airul Qaiz, người Singapore, đang dõi theo thượng đỉnh Mỹ - Triều với sự quan tâm và háo hức chưa từng có. Mới 26 tuổi, Qaiz đã dẫn đầu câu lạc bộ Hiệp hội Hữu nghị Triều Tiên (KFA) gồm 50 thành viên tại Singapore, một nhánh của mạng lưới quốc tế tập hợp những người ủng hộ Chủ tịch Kim Jong-un.
Chủ tịch KFA quốc tế là Alejandro Cao de Benós, sống tại Tây Ban Nha, và website chính thức của hiệp hội liệt kê gần 40 nước có chi nhánh, bao gồm Mỹ, Đức và Thái Lan.
Các chi nhánh KFA thường xuyên tổ chức những hoạt động xuống đường, chiếu phim ảnh và hội thảo với nội dung thảo luận về Tư tưởng Chủ thể. Đây là hệ tư tưởng chính thức của CHDCND Triều Tiên, khẳng định “con người là chủ thể của mọi sự và quyết định mọi việc”, và người dân là chủ thể của cuộc cách mạng Triều Tiên.
Mẻ in áo thun Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim với chữ Peace (Hòa bình) tại Hà Nội Đậu Tiến Đạt
Tờ South China Morning Post dẫn lời thành viên Airul bày tỏ hy vọng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra vào ngày 27-28.2 tại Hà Nội sẽ đề cập những mục tiêu lâu nay của Triều Tiên, bao gồm hướng tới thống nhất hai miền Nam Bắc và chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).
Khi được hỏi lý do ủng hộ Triều Tiên, người thanh niên Singapore, từng 3 lần đến Bình Nhưỡng, nhấn mạnh chính quyền nước này "luôn tìm cách phát triển đất nước và thỏa mãn nhu cầu của người dân” còn Chủ nhiệm KFA Canada Trevor Spencer thì gọi Chủ tịch Kim Jong-un là “lãnh đạo của nhân dân”.
[VIDEO] Với du khách, Hà Nội là nơi tuyệt vời để đăng cai thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.