Người hâm mộ nhóm Radiohead bị tấn công vì ăn mừng album mới

19/06/2016 17:06 GMT+7

Các fan của nhóm nhạc rock lừng danh nước Anh Radiohead đã bị những phần tử cực đoan tấn công khi đang tổ chức buổi lễ ăn mừng ra mắt album A Moon Shaped Pool tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 18.6 vừa qua.

Theo BBC, một nhóm 20 người bị nghi ngờ theo đạo Hồi đã tấn công vào một cửa hàng băng đĩa Indieground Velvet tại thành phố Istanbul vì cảm thấy tức giận khi những nhân viên và khách hàng bật nhạc, ca hát và uống rượu đúng vào tháng ăn chay Ramadan.
Nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết những người này tuy không mang theo vũ khí nhưng rất hung dữ. Họ xông vào tiệm băng đĩa, dùng gậy để đập phá và hành hung dã man một số người bên trong. “Đồ đạc rơi vỡ và thậm chí có người đã đổ máu”, một nhân chứng cho biết.
Tối cùng ngày, một số người dân đã đổ xuống đường biểu tình chống lại vụ tấn công này nhưng đã bị cảnh sát địa phương dùng vòi rồng và hơi cay để giải tán.
Một người hâm mộ đổ máu vì bị tấn công Ảnh: Chụp màn hình Rockfeed
Ngay khi hay tin, nhóm Radiohead đã động viên người hâm mộ: “Chúng tôi xin dành sự an ủi từ tận đáy lòng cho những người bị tấn công tại cửa hàng Velvet IndieGround, Istanbul, Thổ Nhĩ kỳ đêm qua. Hi vọng những hành động bạo lực khủng khiếp như thế này sẽ trở thành dĩ vãng. Lúc này, cả nhóm chỉ có thể dành tình thương và sự ủng hộ cho các bạn tại Istanbul”.
Radiohead là nhóm nhạc alternative rock thành lập vào năm 1985, đến từ Abingdon, Oxfordshire (Anh). Đến nay nhóm đã có 9 album phòng thu và các sản phẩm của họ được người hâm mộ và giới chuyên môn đánh giá rất cao. Năm 2011, Radiohead được tạp chí Paste đánh giá là nghệ sĩ Anh vĩ đại thứ 3 mọi thời đại, chỉ sau The Beatles và The Rolling Stones. Năm 2009, Radiohead về nhì trong cuộc bình chọn bởi độc giả tờ Rolling Stone cho những nghệ sĩ vĩ đại nhất thập niên 2000.
Cảnh sát giải tán đám đông biểu tình chống lại vụ hành hung dã man của nhóm người Hồi giáo Ảnh: AFP
A Moon Shaped Pool là album phòng thu thứ 9 của Radiohead kể từ sau khi ra mắt sản phẩm The King of Limbs cách đây 5 năm. Dù không quảng bá rầm rộ nhưng A Moon Shaped Pool vẫn lọt vào top 3 bảng xếp hạng Billboard 200 hồi trung tuần tháng 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.