Người Hàn Quốc ngày càng chuộng mua iPhone

26/07/2023 09:25 GMT+7

Thị phần iPhone tại Hàn Quốc không chiếm ưu thế như những gì Apple mong muốn, nhưng nếu Samsung không cẩn thận, thị hiếu của người dùng tại đây sẽ chuyển dần sang đối thủ.

Theo AppleInsider, Samsung từ lâu chiếm ưu thế lớn tại thị trường Hàn Quốc, vốn là quê nhà của họ. Còn với Apple, kể từ khi gia nhập thị trường này vào năm 2009, iPhone của công ty chưa bao giờ chiếm đa số thị phần. Mọi thứ đang dần thay đổi khi mức độ phổ biến của Apple tăng vọt trong thời gian qua và đe dọa vị trí số 1 về thị phần smartphone tại Hàn Quốc của Samsung.

Người Hàn Quốc ngày càng chuộng mua iPhone - Ảnh 1.

iPhone chiếm thị phần lớn trong giới trẻ Hàn Quốc

CHỤP MÀN HÌNH

Giờ đây, một cuộc thăm dò mới cho thấy tương lai hứa hẹn hơn của Apple tại quốc gia này. Cuộc khảo sát được thực hiện gần đây với 1.001 người ở Hàn Quốc do Gallup Korea thực hiện, cho thấy thế hệ trẻ trong độ tuổi 18 - 29 đang sử dụng iPhone nhiều hơn smartphone mang nhãn hiệu Samsung. Trong nhóm đó, thị phần iPhone chiếm 60%, còn của Samsung chỉ là 32%.

Mọi thứ chỉ bắt đầu thay đổi trong độ tuổi 30 - 39 khi thị phần của Samsung nắm giữ 56%, trong khi Apple chiếm 41%. Đối với những người trong độ tuổi 40 - 49, Samsung tiếp tục là lựa chọn hàng đầu với 78% thị phần và Apple là 10%.

Người Hàn Quốc ngày càng chuộng mua iPhone - Ảnh 2.

Các con số thị phần smartphone cụ thể trong từng độ tuổi tại Hàn Quốc

GALLUP KOREA

Các con số về thị phần tiếp tục tăng cho Samsung khi độ tuổi tăng lên, với 80% người trong độ tuổi 50 - 59 chọn Samsung và chỉ 6% chọn Apple. Thị phần của Samsung trong những người có độ tuổi 60 - 69 là 85% và chỉ 4% chọn Apple. Con số chỉ bắt đầu giảm cho Samsung trong nhóm độ tuổi trên 70 khi Samsung chỉ chiếm 71% thị phần, nhưng Apple cũng chỉ chiếm 1%. Trong độ tuổi này, LG đột nhiên xuất hiện khi chiếm 20% thị phần.

Mặc dù quá trình phát triển chậm nhưng có vẻ như iPhone đang bắt đầu tạo ra một chỗ đứng ở Hàn Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.