Người Hồi giáo ở Moscow đòi có bãi tắm riêng cho nam, nữ

08/06/2015 13:08 GMT+7

(TNO) Những người Hồi giáo ở thủ đô Moscow (Nga) đòi chính quyền thành phố phải thành lập bãi tắm riêng dành cho nam, nữ thay vì chung như hiện nay, đài RT cho hay.

(TNO) Những người Hồi giáo ở thủ đô Moscow (Nga) đòi chính quyền thành phố phải thành lập bãi tắm riêng dành cho nam, nữ thay vì chung như hiện nay, đài RT cho hay.

Cộng đồng Hồi giáo ở Nga đòi có bãi tắm riêng cho nam, nữ - Ảnh: AFP
Đài RT (Nga) dẫn lời ông Albir Krganov, Phó Chủ tịch Hội đồng người Hồi giáo ở Nga, nói rằng hàng trăm ngàn người với tôn giáo tín ngưỡng khác nhau đến các bãi tắm của Moscow để tắm và việc nam nữ cùng tắm chung một bãi tắm, theo quan điểm của người Hồi giáo, là “không đạo đức” và “xúc phạm”.
“Vì lý do tôn giáo và đạo đức, chúng tôi muốn thành phố thành lập những bãi tắm riêng biệt”, ông Krganov phát biểu.
Những người ủng hộ kiến nghị này cho rằng các nước như Israel, Thổ Nhĩ và Đức cũng có bãi tắm riêng cho nam, nữ và điều này mang lại ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng, theo RT hôm 5.6. Trong Liên bang Nga cũng tồn tại những bãi tắm riêng biệt như thế, như ở Kazan, thủ phủ nước cộng hòa Tatarstan.
Tuy nhiên, ý tưởng này lại không được Phó chủ tịch Duma Nga ủng hộ. Ông Valery Rashkin, thành viên đảng Cộng sản Nga, cho rằng điều đó là không cần thiết. “Tôi cho rằng xã hội chúng ta không nhất thiết phải điều chỉnh theo giá trị đạo đức hay tôn giáo của một nhóm tôn giáo nào đó. Chúng ta có nhà thờ, đền thánh để những người có cùng chung niềm tin đến để chia sẻ cuộc sống và thế giới. Chúng ta nên giới hạn ở những điểm này hơn là những bãi tắm công cộng”, ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.