TNO

Người hùng cứu bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 8 xuống

06/08/2016 08:00 GMT+7

(Tin Nóng) Ông Alexander Prodovikov, 54 tuổi, cư dân thành phố Ekaterinburg (Nga) đã được xem là người hùng khi dũng cảm dùng tay đỡ bé gái rơi từ tầng 8 xuống đất, dù sau đó ông bị gãy 5 ngón tay phải.

(Tin Nóng) Ông Alexander Prodovikov, 54 tuổi, cư dân thành phố Ekaterinburg (Nga) đã được xem là người hùng khi dũng cảm dùng tay đỡ bé gái rơi từ tầng 8 xuống đất, dù sau đó ông bị gãy 5 ngón tay phải.

Ông Alexander Prodovikov, bị gãy 5 ngón tay phải khi đỡ bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 8 xuống đất - Ảnh: E1

Theo Lifenews ngày 5.8, vụ tai nạn hy hữu này xảy ra hôm 4.8 ở một căn hộ cao tầng trên phố Bebelia, thành phố Ekaterinburg. Người mẹ đi làm ở cửa hàng toà nhà kế cận, để bé gái Valia một mình trong nhà (ở tầng 8) sau khi khoá hết cửa chính lẫn cửa sổ. Tuy nhiên đứa bé 4 tuổi này không biết bằng cách nào đã mở được cửa sổ và leo ra ngoài tìm mẹ. Đứa bé ra ngoài ban công, ngay bồn hoa và bị tụt xuống, cố bám lấy bồn hoa và kêu khóc.

Khi đó ông Alexander Prodovikov đang dắt chó đi dạo ngang qua, thấy vậy liền gọi hai người khác gần đó đến hỗ trợ. Ba người đứng dưới, đưa tay ra sẵn sàng đón lấy bé gái. Lát sau đứa bé rơi xuống, khi ngang qua tầng 5, bé cố bám lấy vật gì đó ở tầng này nhưng vẫn rơi. Khi đứa bé rơi xuống, ông Prodovikov đỡ lấy, ôm vào người và lăn xuống đất để giảm bớt lực rơi.

Kết quả là đứa bé chỉ bị gãy vai phải, chấn thương lưng và đầu, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Còn ông Prodovikov bị gãy 5 ngón tay phải, các bác sĩ đã bó bột cho ông.

Khu căn hộ cao tầng, nơi đứa bé 4 tuổi rơi xuống từ tầng 8 – Ảnh: E1

Nơi bé rơi ở dưới đất và được cứu – Ảnh: E1

Trả lời phỏng vấn LifeNews, ông Prodovikov, một kỹ thuật viên về điện, từng phục vụ trong hải quân, nói mình không phải là người hùng, mà chỉ làm việc phải làm là cố gắng cứu đứa bé.

LifeNews cũng cho biết cơ quan chức năng đang xem xét phạt mẹ của đứa bé tội bất cẩn, dù bà nói đã khoá kỹ các cửa và không hiểu sao đứa bé lại mở được cửa sổ. Theo luật, bà mẹ có thể bị phạt 5.000 rúp hoặc ngồi tù 4 ngày.

Ông Prodovikov trả lời phỏng vấn của LifeNews sau hành động dũng cảm cứu bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 8 xuống đất (LifeNews):

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.