Người khuyết tật nặng được giảm 25% vé tàu hỏa

26/05/2012 08:35 GMT+7

(TNO) Từ ngày 1.6.2012, hành khách là người khuyết tật sẽ được giảm 25% giá khi mua vé tàu hỏa.

* Giảm giá vé tàu cho thí sinh và tân sinh viên * Đổi, trả vé tàu: càng sớm càng lợi

(TNO) Từ ngày 1.6.2012, hành khách là người khuyết tật nặng sẽ được giảm 25% giá khi mua vé tàu hỏa, đó là một trong những nội dung rất "thiết thực" phục vụ lợi ích người khuyết tật của Nghị định 28/2012/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành. 

Khi mua vé, đối tượng hành khách là người khuyết tật nặng cần xuất trình giấy xác nhận khuyết tật của cơ quan có thẩm quyền và giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh.

Ngoài việc được giảm vé tàu hỏa, người khuyết tật nặng còn được giảm 15% vé máy bay, 25% vé xe ô tô, tàu thủy và được miễn giảm vé xe buýt. 

Mua vé xe lửa tại ga Sài Gòn
Mua vé xe lửa tại ga Sài Gòn - Ảnh: Nguyên Mi

* Thông tin từ Ban Quản lí Ga Sài Gòn ngày 25.5 cho biết, sẽ giảm giá vé tàu cho thí sinh đi thi, nhập học vào các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề. 

Cụ thể, mỗi giấy báo thi, học sinh được mua 1 vé giảm giá và được mua thêm 1 vé giảm 10% giá cho thân nhân đi cùng mỗi lượt đi và về. Riêng giấy báo nhập học, học sinh được mua vé giảm giá cho 1 lượt đi và được mua thêm 1 vé giảm giá cho thân nhân đi cùng.

Khi mua vé, xuất trình giấy CMND hoặc thẻ học sinh kèm theo giấy báo thi, CMND hoặc thẻ học sinh kèm giấy báo nhập học.

Ngày 25.5, Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn đưa ra quy định mới về việc đổi, trả vé tàu đối với khách đoàn. Thời hạn áp dụng: từ 1.6  - 4.9.

Theo đó, hành khách mua vé tập thể (có xuất vé tập thể) đi trên các đoàn tàu SH1/2, SQN1/2, SNT1/2, SN3/4, SN5/6, SPT1/2, PT3/4: nếu trả vé, đổi vé trước giờ tàu chạy 72 giờ được áp dụng mức khấu trừ 10% và số lượng vé được hưởng mức khấu trừ không quá 15% số lượng vé đã mua.

Số lượng vé đã mua còn lại (bằng 85%) nếu hành khách trả vé, đổi vé thì áp dụng mức khấu trừ 20%.

Trung Hiếu - Đình Mười

>> Giảm giá vé máy bay, tàu, xe cho người khuyết tật
>> Giúp người khuyết tật hòa nhập
>> Giá vé tàu lửa cao ngất ngưởng
>> Giá vé tàu xe dịp lễ 30.4 và 1.5 tăng khoảng 40%
>> Cảnh giác vé tàu, xe giả
>> Tăng cường tàu phục vụ Tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.