‘Người kiến’ dẫn đầu doanh thu phòng vé ngay khi vừa ra mắt

20/07/2015 10:46 GMT+7

(TNO) Chỉ trong ba ngày cuối tuần qua, bộ phim về siêu anh hùng mới của Marvel đã nhanh chóng soán ngôi đầu bảng của Minions khi đem về hơn 58 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ.

(TNO) Chỉ trong ba ngày cuối tuần qua, bộ phim về siêu anh hùng mới của Marvel đã nhanh chóng soán ngôi đầu bảng của Minions khi đem về hơn 58 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ, Variety ngày 19.7 đưa tin.

Người kiến đang "làm mưa làm gió" trên các phòng chiếu thế giới - Ảnh chụp từ clip
Ant man - Người kiến chính thức ra rạp tại Mỹ vào ngày 17.7 và đem về 58 triệu 40 ngàn USD sau ba ngày, vươn lên vị trí đầu trong danh sách những phim ăn khách nhất tại thị trường Bắc Mỹ. 
Đây là lần thứ 12 liên tiếp, một bộ phim của hãng Marvel có doanh thu mở màn đứng đầu thị trường, mặc dù con số thu về của Người kiến dĩ nhiên không thể so sánh với những bộ phim về siêu anh hùng đã tạo dựng được tên tuổi từ lâu như Captain America, Thor hay Iron Man. 
Được đánh giá là có phần nhẹ nhàng hơn các bộ phim về siêu anh hùng khác, Người kiến hy vọng mở rộng sự thu hút với khán giả trẻ nhiều độ tuổi hơn. Thực tế vào cuối tuần qua, có 28% khán giả đến rạp xem bộ phim này là những người trong cùng một gia đình, 58% là người lớn và 13% ở độ tuổi thiếu niên. 
Ở thị trường quốc tế, Người kiến đã thu về 56 triệu USD khi công chiếu ở 37 quốc gia, bao gồm những thị trường tiềm năng như Anh, Pháp, Nga, Mexico…, qua đó nâng tổng doanh thu phim lên hơn 114,4 USD, sắp bằng kinh phí làm phim là 130 triệu USD. 
Doanh thu trong nước cuối tuần qua của Người kiến vẫn thấp hơn chút ít so với con số 60 triệu USD được các nhà phân tích dự đoán trước đó. Dave Hollis, giám đốc phân phối của Disney nhấn mạnh dù ông đã kỳ vọng nhiều hơn thế ở Người kiến, tuy nhiên từ góc nhìn đối với bộ phim về một nhân vật hoàn toàn mới thì đây đã là một thành công: “Khó có một nhân vật vô danh nào lại khởi đầu một cách thuận lợi đến thế. Đây là một dấu hiệu cho thấy bộ phim sẽ còn đạt được nhiều kỷ lục hơn nữa”.
Còn chuyên gia phân tích truyền thông Paul Dergarabedian nhận định: “Họ là nạn nhân của chính sự thành công của mình. Khi bạn mang mác là bộ phim của một hãng lớn như Marvel thì sự mong đợi luôn vượt quá mức”.
Doanh thu của Minions liên tục lập kỷ lục - Ảnh chụp từ clip
Những chú minion màu vàng đáng yêu vẫn đang tiếp tục đem về doanh thu "khủng" khi góp thêm 50,2 triệu USD trong tuần qua, đẩy tổng số tiền phim Minions thu được lên 216,6 triệu USD. 
Bộ phim hài có nhiều cảnh nóng Trainwreck của nữ diễn viên Amy Schumer xếp thứ ba trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ với 30,2 triệu USD sau ba ngày đầu công chiếu. Đây là thành công ngoài mong đợi với một bộ phim có kinh phí khiêm tốn 35 triệu USD như Trainwreck.  
Cuối tuần qua, bom tấn hoạt hình Inside Out đã đem về thêm 11,6 triệu USD để trở thành bộ phim thứ ba trong lịch sử hãng Pixar đạt doanh thu hơn 300 triệu USD ở thị trường trong nước sau Toy Story 3 và Đi tìm Nemo.
Dù chỉ đứng thứ năm trong bảng xếp hạng nhưng 11,4 triệu USD doanh thu tuần qua là quá đủ để Jurassic World - Thế giới khủng long ghi tên mình vào danh sách bốn bộ phim từng vượt qua cột mốc 600 triệu USD trong lịch sử phòng vé Mỹ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.