>> Kỳ 5: Cô gái đến từ Thụy Điển
Dù đang là nhà thiết kế thương hiệu giày Adamo ở Tây Ban Nha do anh có thành lập cửa hiệu tại Milan (Ý) và nhiều thành phố khác ở Tây Ban Nha, nhưng Nacho Navarro Regne vẫn dứt khoát sang Việt Nam khi phát hiện một thị trường đầy tiềm năng.
“Xem những bộ sưu tập thời trang dành cho nam giới được trình diễn ở đây, tôi cứ mãi suy nghĩ vì sao phần lớn các nhà thiết kế ít sáng tạo những trang phục dành cho nam giới. Thị trường trang phục dành cho đàn ông đích thực đòi hỏi sự tinh tế, sang trọng, lịch lãm và mạnh mẽ gần như bị bỏ ngỏ. Giới doanh nhân hay những chàng trai cá tính thích trang phục mang phong cách riêng nhưng không lòe loẹt hay ẻo lả, chỉ còn biết mua hàng ngoại vì quần áo dành cho nam giới do trong nước sản xuất quá đơn điệu và nghèo nàn về kiểu dáng”, Nacho tâm sự.
|
Cao 1m86, nặng 72 kg, Nacho trông như người mẫu nhờ gương mặt đậm chất Nam u, từng xuất hiện trên nhiều tờ tạp chí xuất bản cả tiếng Việt lẫn Anh như East & West Traveller, The Word HCM City, Asia Life HCM City... “Tôi chỉ là người mẫu nghiệp dư thôi. Bạn bè mời chụp ảnh, tôi đánh liều chứ có phải là dân chuyên nghiệp đâu. Gần như toàn bộ người mẫu ngoại hiện sống và làm việc tại đây cũng thế. Ai cũng có nghề khác để mưu sinh, chứ làm người mẫu, lại là mẫu nam thì thu nhập bấp bênh lắm”, Nacho chia sẻ.
Năm 2006, lần đầu tiên sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư, Nacho bất ngờ trước vẻ đẹp của Hà Nội và TP.HCM. Anh nhận thấy năng lượng, sức sống của các thành phố trên đường phát triển đang hấp dẫn anh. Cái nóng hầm hập, độ ẩm cao, tiếng ồn ào của xe cộ, phố phường... dần trở nên thân quen với Nacho.
Xuất thân từ một gia đình trung lưu, được học hành đầy đủ, Nacho thừa tự tin khi ra nước ngoài làm việc. Cha anh, một doanh nhân ngành may mặc, hiện làm chủ một công ty chuyên mua bán vải giữa Ý và Tây Ban Nha. Bởi thế từ bé, Nacho đã làm quen với quần áo, kim chỉ. Tốt nghiệp bác sĩ thú y nhưng Nacho lại theo nghề thiết kế thời trang và sáng tạo phong cách (stylist). Thị trường anh luôn hướng đến là châu Á và Trung Đông.
Sang Việt Nam, Nacho thành lập Công ty Santo Nero mang đậm dấu ấn phong cách thời trang Ý dành cho nam giới. Những chiếc áo sơ-mi chất lượng cao, với nhiều chi tiết được làm bằng tay tinh xảo, bán với giá từ 100 USD đến 150 USD/chiếc, theo anh là phù hợp với túi tiền của tầng lớp doanh nhân hay các bạn trẻ yêu thích thời trang. Nacho khoe tháng 11 tới sẽ khai trương cửa hàng giới thiệu sản phẩm trên đường Lý Tự Trọng, TP.HCM).
Tháng 11.2009, lần đầu tiên phóng viên tạp chí East & West Traveller mời anh chụp ảnh thời trang. “Ban đầu tôi từ chối vì ngại quá nhưng rồi bạn bè động viên mãi đành liều thử xem sao. Hình chụp ra thật đẹp và không ngờ tôi cũng đẹp trai đấy chứ!”, Nacho vừa cười vừa nói. Cứ thế dần dà Nacho trở nên “có tiếng” trong làng thời trang khi những nhà thiết kế cần một người mẫu nam tính, mạnh mẽ, mang nét đẹp vùng Địa Trung Hải.
Nacho có rất nhiều bạn bè Việt, cả doanh nhân, trí thức lẫn nghệ sĩ. Đó là những người bạn mang đến cho anh sự ấm áp nơi đất nước xa lạ, giúp anh rất nhiều trong những ngày đầu chân ướt chân ráo đến TP.HCM với vô vàn khó khăn. Cuộc sống với Nacho luôn rộng mở. Mỗi ngày qua đi anh luôn tận hưởng cảm giác được làm việc, được thư giãn. Một điều mà anh cho rằng mình đã thông minh khi lựa chọn: đó là sang Việt Nam lập nghiệp. “Tôi sẽ ở đây lâu dài. Sinh con đẻ cái, tạo dựng cơ nghiệp. Cảm giác Việt Nam là quê hương thứ hai đến với tôi từ lâu lắm rồi. Đó chính là động lực để sáng tạo”, Nacho nói.
Đỗ Tuấn
Bình luận (0)