Người mẹ 'bán cái ôm' lấy tiền chữa bệnh cho con

28/07/2015 08:41 GMT+7

(TNO) Một bà mẹ trẻ tuyệt vọng đã quyết định bán những cái ôm tại một nhà ga tàu điện ngầm ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) nhằm quyên tiền chữa trị cho đứa con gái bị bệnh bạch cầu.

(TNO) Một bà mẹ trẻ tuyệt vọng đã quyết định bán những cái ôm tại một nhà ga tàu điện ngầm ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) nhằm quyên tiền chữa trị cho đứa con gái bị bệnh bạch cầu, theo trang tin Shanghaiist.

Người mẹ trẻ và tấm bảng “bán cái ôm” - Ảnh chụp màn hình trang tin Shanghaiist
Chen Dejuan, 28 tuổi, giơ cao một tấm bảng đề chữ “Bán cái ôm - 10 nhân dân tệ/cái” tại nhà ga nói trên vào ngày 24-25.7 vừa qua. Cạnh cô là đứa con gái 4 tuổi, tên Nana, đeo máy thở và gần như trọc đầu.
Chen cho biết cô đến từ tỉnh Quảng Đông, trong khi chồng cô là cư dân Trùng Khánh. Cả hai làm việc ở tỉnh Sơn Đông.
Họ phát hiện Nana mắc bệnh bạch cầu vào tháng 5, khi cô bé ngã và được đưa đến bác sĩ để kiểm tra tổng quát.
Nana đã được chữa trị tại 4 bệnh viện khác nhau ở Sơn Đông, nhưng vợ chồng Chen quyết định đưa bé đến Trùng Khánh. Họ đã dùng khoản tiền 70.000 nhân dân tệ dành dụm được và vay mượn thêm để trang trải chi phí chữa bệnh cho đứa con gái tội nghiệp trong vài tháng qua.
Chỉ trong giờ đầu tiên đứng “bán cái ôm”, cô đã nhận được 600 nhân dân tệ. Một số người đưa cô tiền mặt, số khác gửi qua phương tiện điện tử sau khi đọc được câu chuyện của cô trên mạng.
Chen cho biết đây là cách cuối cùng của cô, do 2 vợ chồng không còn biết xoay cách nào khác để có tiền chữa bệnh cho con. “Tôi phải thu hết can đảm mới có thể làm được điều đó”, người mẹ đau khổ cho biết.
Một y tá ở Trùng Khánh xác nhận tình trạng bệnh của Nana và cho biết bé đang được chữa trị tại nơi cô làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.