Người miền Tây được mưa rào liên tiếp 'giải nhiệt'

Đình Tuyển
Đình Tuyển
04/04/2019 17:31 GMT+7

Đang cao điểm nắng nóng , bất chợt 2 ngày liên tiếp nhiều Cần Thơ xảy ra những cơn mưa rào “quý như vàng”, vừa giúp giải nhiệt vừa làm dịu bớt tình trạng khô hạn căng thẳng.

Khoảng trưa nay 4.4, cơn mưa rào kéo dài hàng tiếng đồng hồ đã bao phủ lên các quận nội ô của TP.Cần Thơ. Mưa bất chợt đã khiến nhiều người đi đường không kịp trở tay bởi ít ai chuẩn bị theo áo mưa trong những ngày nắng nóng này. Ngay cả những điểm bán tạp hoá dường như cũng chưa kịp chuẩn bị áo mưa bọc bán cho khách đi đường.
Cơn mưa không chỉ giải nhiệt mà còn báo hiệu mùa mưa đến sớm điều đó có nghĩa hạn mặn sẽ bớt khốc liệt và người dân miền Tây sẽ bớt khó khăn trong sản xuất Ảnh: Đình Tuyển

Trước đó cũng tại Cần Thơ, chiều ngày 3.4, một cơn mưa lớn tương tự cũng xảy ra khắp các quận nội ô mà một số địa bàn huyện ngoại thành. Đây là 2 cơn mưa đầu tiên xuất hiện ở TP. Cần Thơ kể từ trước tết Nguyên đán đến nay.
Mưa đã lập tức khiến cho nhiệt độ ở Cần Thơ giảm nhanh, cây xanh được “tắm mát” sau nhiều tháng chịu trận cái nắng khắc nghiệt.
Theo Ths Kỷ Quang Vinh, Nguyên Chánh Văn phòng công tác Biến đổi khí hậu TP.Cần Thơ, mặc dù, mới chỉ là những cơn mưa rào rải rác nhưng cũng đã mang lại những tín hiệu tích cực. Đặc biệt là những khu vực người dân đang trong giai đoạn xuống giống vụ lúa Hè Thu rất cần nước tưới. Những cơn mưa trên phần nào bù được lượng nước cạn kiệt sau thời gian nắng nóng cũng như giảm bớt tình trạng nhiễm mặn.
Quan trọng hơn, theo Ths Vinh là những dấu hiệu cho thất mùa mưa có thể đến sớm hơn dự báo của cơ quan khí tượng thuỷ văn. Khi đó sẽ giảm bớt khó khăn cho người dân trong sản xuất nông nghiệp. Trước đó, theo dự báo của Đài khí tượng Thuỷ căn khu vực Nam bộ, mùa mưa năm nay sẽ đến trễ hơn trung bình mọi năm cụ thể là vào tuần thứ 2 của tháng 5 mới bắt đầu. Tháng 4 sẽ là cao điểm nắng nóng khi nhiệt độ có thể lên đến 38 độ C.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.