Người mù lập "chuyên án" bắt tội phạm

27/08/2007 23:36 GMT+7

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có một người phụ nữ thường ghé mua vé số của những người khiếm thị, sau đó đánh tráo vé số cũ, lấy vé số mới rồi lên xe đi mất. Người khiếm thị - nạn nhân của trò lừa đảo này - vốn đã nghèo khó nay lại lâm vào cảnh nợ nần, có người phải bỏ nghề vì không còn tiền trả nợ cho đại lý vé số. Trước tình cảnh bi đát của bản thân và những người đồng cảnh ngộ, có hai người mù đã quyết định lập "chuyên án" bắt tội phạm...

Anh Lê Văn Đây (36 tuổi, ngụ xã Thanh Điền, huyện Châu Thành) và Nguyễn Văn Điệp (35 tuổi, ngụ xã Suối Ngô, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) - là người khiếm thị bán vé số dạo thường xuyên trên đường Nguyễn Thái Học, khu phố 4, phường 2, thị xã Tây Ninh.

Tiếp xúc với PV Thanh Niên, anh Đây kể lại: "Ngày 20.8, trên đường Nguyễn Thái Học, một phụ nữ đến hỏi mua anh em tui một lốc vé số 100 tờ của tỉnh Tiền Giang. Biết chúng tôi là những người mù lòa nên chị ta đã đánh tráo lốc vé số cũ của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu rồi lên xe chạy mất. Bị mất vé số, chủ đại lý có ý không muốn giao cho chúng tôi bán nữa nhưng chúng tôi năn nỉ bà chủ cho nhận vé một lần cuối để tạo cơ hội bắt thủ phạm. Không ngờ ông trời còn thương tụi tui nên kẻ gian mới bị bắt".

Quyết tâm đưa kẻ gian vào lưới, sáng ngày 22.8.2007, trước khi xuất hành hai anh Đây và Điền đã đánh dấu tập vé số bằng cách cứ 10 tờ  thì xếp góc một tờ. Và khoảng 11 giờ 30, một phụ nữ đi xe gắn máy dừng lại mua 4 tờ vé số. Chị ta nói chuyện lung tung, hỏi mua 4 tờ trong lốc nhưng lại rút đến 14 tờ rồi lên xe định bỏ đi. Do đã đánh dấu từ trước nên khi người phụ nữ trả lại lốc vé số hai anh phát hiện ngay đã mất 10 tờ. Lập tức người thì cản đầu xe, người thì nắm tay chị ta lại đồng thời tri hô kêu gọi mọi người xung quanh đến hỗ trợ. Một cảnh sát giao thông cùng nhóm thanh niên tình nguyện đang trực chốt giao thông gần đó đã nghe thấy và lao đến hỗ trợ. Sau đó không lâu, từ tin báo qua điện thoại của người dân chứng kiến, lực lượng Cảnh sát 113 cũng kịp thời có mặt áp giải người phụ nữ ấy đến cơ quan công an. Qua điều tra, chị ta khai tên họ là Lê Thị Dung Phượng, 29 tuổi.

Hay tin hai anh Điệp và Đây bắt quả tang kẻ đánh tráo vé số,  những người bán vé số khiếm thị trên địa bàn thị xã Tây Ninh và các vùng phụ cận tề tựu về nhận dạng kẻ lừa đảo. Và khi nghe qua giọng nói thì ai cũng đều khẳng định chính chị ta đã nhiều lần giả làm khách mua vé số rồi giật hàng lốc vé số của họ. Chị Phan Thị Kiều cho biết đã bị Phượng lừa lấy hai lần, tổng cộng 208 tờ. Ngoài ra còn một số lần khác bị Phượng lấy từ 10 đến 20 tờ. Trước đó khoảng 10 ngày, chị Nguyễn Thị Thanh Thảo cũng bị Phượng lấy 102 tờ, dẫn đến mất khả năng thanh toán cho chủ đại lý và phải bỏ nghề.

Chị Trần Thị Kim Tiền, chủ đại lý vé số cũng có mặt và cho biết thêm, do bị Phượng lừa đảo lấy hết vé số mà hay anh Điệp và Đây phải nợ đại lý của chị Tiền gần 4 triệu đồng.

Nam Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.