Người nhà bệnh nhân tố bác sĩ 'để sót mảnh nam châm trong hốc mắt, khâu lại'

Nam Long
Nam Long
08/07/2020 15:01 GMT+7

Người nhà bệnh nhân bức xúc tố bác sĩ không gắp mảnh nam châm có kích thước 2 cm x 1,5 cm nằm trong hốc mắt bệnh nhân ra mà còn cho khâu lại.

Ngày 8.7, ông Tiêu Ngọc Thành (47 tuổi, ngụ ấp An Hương, xã Mỹ An, H.Mang Thít, Vĩnh Long) cho biết đã gửi đơn tố cáo đến Sở Y tế Vĩnh Long về việc y, bác sĩ khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long thiếu tinh thần trách nhiệm. Cụ thể là kíp trực cấp cứu đã để mảnh nam châm kích thước lớn trong hốc mắt con trai của ông và khâu lại.

Nhập viện cấp cứu, gần 1 giờ bác sĩ mới đến?

Theo ông Thành, trong lúc sửa động cơ máy tại nhà, anh Tiêu Thành Tâm (20 tuổi, con trai ông Thành) bị mảnh nam châm văng ghim vào hốc mắt bên phải, gây chảy rất nhiều máu. Khoảng 20 giờ 30 ngày 30.5, ông Thành đưa anh Tâm đến khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long và khai rất rõ về tình trạng vết thương của con. Nhưng theo ông Thành, con ông "không được y, bác sĩ quan tâm điều trị ngay".
Cũng theo ông Thành, gần một tiếng đồng hồ sau mới có một người đàn ông, không rõ là bác sĩ hay y sĩ (vì không đeo bảng tên nên ông Thành không biết - PV) đến, đeo găng tay và chích thuốc ngay vị trí vết thương. Lúc đó, ông Thành có nói anh Tâm bị một mảnh vỡ thép nằm trong hốc mắt nhưng người đàn ông này cũng "không quan tâm".
“Sau khi người đàn ông chích thuốc thì có một người nữ nói với ông ấy “có mời bác sĩ sang chuẩn đoán không” thì người đàn ông trả lời “vết thương chỉ rách, khâu lại là được”, rồi sau đó khâu vết thương. Tiếp đó, có một người khác hỏi tôi đi lấy phim chụp X-Quang chưa? Tôi nói có ai cho chụp gì đâu mà lấy. Rồi con trai tôi được đưa lên khoa Răng Hàm Mặt nằm đến ngày 2.6 được xuất viện”, ông Thành kể.

Tá hỏa với mảnh nam dài gần 2 cm trong hốc mắt

Đến ngày 5.6, khi nghe anh Tâm nói có vật gì cộm trong mắt khó chịu lắm, ông Thành liền đưa con trở lại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long cấp cứu.
“Tại đây, họ nói không phải cấp cứu, kêu tôi trở về Trạm y tế xã Mỹ An xin giấy chuyển viện lên Bệnh viện chuyên khoa Mắt Vĩnh Long. Lên đến đó, họ chụp X-quang, phát hiện có mảnh vỡ kim loại trong hốc mắt nên cho nhập viện mổ. Khi thấy mảnh kim loại kích thước 2 cm x 1,5 cm được lấy ra khỏi mắt con tôi, tôi vô cùng bức xúc trước việc làm của bác sĩ Bênh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long”, ông Thành nói.

Ông Thành và anh Tâm kể lại vụ việc

Ảnh: Xuân Phúc

Sau khi anh Thành nằm tại Bệnh viện chuyên khoa Mắt Vĩnh Long được 2 ngày, ông Thành xin cho con được chuyển lên Bệnh viện Mắt ở TP.HCM để kiểm tra kỹ xem còn dị vật nào khác trong mắt không. Tại đây, bác sĩ chuẩn đoán anh Tâm bị “Td viêm pha lê thể/chấn thương N5” và yêu cầu theo dõi tái khám ít nhất 6 tháng.
“Lúc đầu, mỗi tuần tái khám một lần, giờ thì 3 tuần tái khám. Chi phí điều trị tính đến nay gần 40 triệu đồng rồi. Con tôi đêm nào cũng kêu đau, khó ngủ. Giờ nó không làm gì được, mắt nhìn không rõ như trước, ảnh hưởng đến công việc và tương lai của nó”, ông Thành rầu rĩ.

Lãnh đạo bệnh viện nói gì?

Ngày 8.7, trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long, cho biết có xảy ra sự việc như trên.
“Lúc đó bệnh nhân phải đợi lâu là vì bệnh viện không có khoa Mắt. Chỗ trực cấp cứu có liên hệ nhân viên bên Bệnh viện chuyên khoa Mắt Vĩnh Long qua khâu vết thương, nhân viên bên kia có trang phục chưa đúng là có. Sau khi xảy ra sự việc, phía thanh tra nhân dân với bên Bệnh viện chuyên khoa Mắt Vĩnh Long có xuống làm việc với gia đình, nhưng họ yêu cầu bồi thường cao quá nên chưa thỏa thuận được”, ông Hùng thông tin.
Cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Mắt Vĩnh Long, cho biết đêm hôm đó kíp trực gồm một bác sĩ và một điều dưỡng có đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long khoa xử lý vết thương cho bệnh nhân theo yêu cầu.
“Do vết thương sưng phù, chảy nhiều máu, cộng với kinh nghiệm của bác sĩ nên chưa phát hiện được mảnh nam châm. Hiện chúng tôi đã cho ngưng trực chuyên môn đối với kíp trực hôm đó, chờ kết luận xử lý. Phía bệnh viện cũng có đến thỏa thuận với gia đình bệnh nhân", ông Hải nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.