'Người nhện' Andrew Garfield đả kích ông Donald Trump vì chê Meryl Streep

17/01/2017 13:55 GMT+7

Nam diễn viên Andrew Garfield lên tiếng bênh vực đàn chị Meryl Streep trước lời đánh giá không tốt của ông Donald Trump.

Ngày 8.1 (giờ địa phương), Meryl Streep được tôn vinh tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2017 tổ chức ở Beverly Hills, Los Angeles, Mỹ. Khi nhận giải Cecil.B De Mille Award danh giá (Giải thành tựu trọn đời), nữ diễn viên sinh năm 1949 đã có bài phát biểu xúc động và thâm thúy. Ngôi sao 67 tuổi công kích một người quyền lực, mà dù không nói cả họ tên, ai cũng biết bà nhắm đến Tổng thống đắc cử Donald Trump.
Nam diễn viên Andrew Garfield một mặt ủng hộ bài phát biểu của Meryl Streep, một mặt thể hiện thái độ “bất bình” khi ông Donald Trump nhận xét Meryl Streep “là một trong những nữ diễn viên được đánh giá quá cao”.
Trang Mirror ngày 17.1 dẫn lời Andrew Garfield trên The Awards Show: “Thật quá sốc. Những gì Meryl nói là hoàn toàn không cãi được. Nó đáng kinh ngạc, mê hoặc lòng người và đẹp đẽ. Bà ấy nói mọi thứ rất ngắn gọn với sự đam mê và chân thành”.
Sao phim Người nhện khẳng định hành động phản hồi của ông Trump thật “xấu xí”.
Meryl Streep đã có bài phát biểu xúc động và thâm thúy về việc ông Donald Trump chế giễu một phóng viên khuyết tật ẢNH: REUTERS
Trước đó, trên sân khấu Quả cầu vàng 2017, Meryl Streep đã khơi gợi công chúng nhớ lại hồi tranh cử ông Donald Trump từng chế giễu phóng viên khuyết tật Serge Kovaleski của tờ New York Times.
Bà phát biểu: “Có một bài nói chuyện trong năm qua khiến tôi thật sự choáng, nhưng không phải vì nó hay ho hay ý nghĩa gì. Chẳng có gì tốt đẹp nhưng nó lại có thể gây cười. Đó là thời khắc mà một nhân vật sẽ ngồi lên vị trí được kính trọng nhất nước Mỹ lại đi chế giễu một phóng viên khuyết tật. Trái tim tôi đã vỡ vụn khi chứng kiến điều đó và những lời nói ấy chưa bao giờ thôi ám ảnh tôi bởi đây không phải là chuyện xảy ra trong một bộ phim. Nó có thật ngoài đời. Sự thô lỗ sẽ dẫn lối cho những điều thô lỗ. Bạo lực sẽ kích động bạo lực. Và khi một người quyền lực có thể dùng địa vị của mình để chà đạp người khác thì chúng ta đã hoàn toàn là những kẻ thua cuộc”.
Đoạn video phát biểu dài 6 phút của Meryl Streep được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Ông Donald Trump - người sẽ thay thế vị trí Tổng thống Mỹ của ông Barack Obama ở Nhà trắng trong tuần này - đã đăng đàn sau đó.
Ông viết trên Twitter: “Meryl Streep, một trong những nữ diễn viên được đánh giá quá cao ở Hollywood, không biết tôi nhưng lại tấn công tôi tại Quả cầu vàng... Bà ta là người nịnh hót Hillary”. Tỉ phú này cũng phủ nhận cáo buộc giễu cợt phóng viên nọ: “Đây là lần thứ 100 tôi nói rằng không hề (và sẽ không bao giờ) “móc mỉa” phóng viên đó”.
Bất kể ông Trump có phân trần như thế nào thì thiện cảm của nhiều ngôi sao đối với ông cũng không tăng lên. Mới đây, một loạt sao nổi tiếng của Hollywood như Mark Ruffalo, Michael Moore và Alec Baldwin còn lên kế hoạch tổ chức biểu tình nhằm phản đối lễ nhậm chức tổng thống Mỹ của tỉ phú này. Bên cạnh đó, một số ngôi sao được mời biểu diễn trong lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ diễn ra ngày 20.1 tới đây cũng từ chối xuất hiện như Celine Dion, David Foster.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.