'Người nhện nữ' thành người ăn xin

05/05/2014 18:00 GMT+7

(TNO) Christa McKenna, nghệ sĩ uốn dẻo người Mỹ danh tiếng một thời từng được tạp chí Playboy mời chụp ảnh, giờ đang phải mưu sinh bằng việc biểu diễn trên đường phố Michigan ở cái tuổi 60, trang MLive (Mỹ) cho hay.

(TNO) Christa McKenna, nghệ sĩ uốn dẻo người Mỹ danh tiếng một thời từng được tạp chí Playboy mời chụp ảnh, giờ đang phải mưu sinh bằng việc biểu diễn trên đường phố Michigan ở cái tuổi 60, trang MLive (Mỹ) cho hay.


Christa McKenna biểu diễn kiếm tiền trên đường Wealthy ở  thành phố Grand Rapids hôm 30.4 - Ảnh chụp màn hình bản tin MLive

Được mệnh danh là “Nhện nữ” (Spider Lady), Christa đã từng làm mưa làm gió trên chương trình truyền hình thực tế “The Gong Show”, một chương trình được phát hằng tuần vào những năm 1976 - 1980, trong đó bộ ba giám khảo sẽ thưởng thức tất cả những màn biểu diễn đủ thể loại của các thí sinh, và nếu một trong ba người không thích màn trình diễn, họ đánh chiêng, và thí sinh đó coi như bị loại.

Năm 1979, Christa McKenna, khi đó đang là công dân của bang California, đã gây ấn tượng mạnh với các vị giám khảo khi uốn nắn cơ thể dài gần 1,93 m của mình thành hình một con nhện, một con cua và một chiếc bánh quy xoắn.

Ngay tức khắc, tên tuổi của bà nổi như cồn trên thế giới. Cũng trong năm đó, bà được tạp chí Playboy mời chụp ảnh.

 
Christa McKenna biểu diễn trên sân khấu chương trình truyền hình "The Gong Show" năm 1979 - Ảnh chụp màn hình YouTube

Thế nhưng, suốt 15 năm qua, nghệ sĩ này đã phải ra đường, kiếm sống trên những con đường của thành phố Grand Rapids thuộc tiểu bang Michigan.

Chỉ một đường hầm trên bờ phía tây của Heartside, một khu trong thành phố, Christa thở dài: “Tôi thường hay ngủ ở đó”.

“Tôi thật không hiểu sao mình lại ra nông nỗi này,” bà nói với đôi mắt đẫm lệ.

Christa cũng tự nhận mình là một người nghiện rượu, như thể để giải thích quá khứ không mấy tốt đẹp của mình.

“Nhện nữ” một thời giờ đã mất khoảng vài centimet chiều cao nhưng vẫn còn là một trong những người phụ nữ cao nhất trong khu phố, và người dân ở Heartside vẫn biết đến bà dưới cái biệt danh “Nhện nữ”.

Hiện tại, bà vẫn làm đúng với cái tên đó, bà bước đi trong khi người cuộn hết lại và rồi giữ cơ thể ở một vị trí mới, làm cho mọi người tự hỏi không biết xương của bà làm bằng bọt biển hay là vữa trét tường.

“Tôi đã thấy dễ chịu khi làm vậy từ lúc lên ba,” bà chia sẻ.

Giờ đây, bà đang làm như thế trên phố để kiếm từng đồng. Nói về việc mưu sinh của mình, Christa lại thở dài khi chìa ra tấm bảng bà vẫn giữ khi biển diễn trên phố. Trên bảng ghi: “60 tuổi: Cần một công việc. Chúa và mọi người, xin hãy giúp tôi”.

“Nếu may mắn tôi có thể kiểm sáu, bảy đô la một ngày,” bà cho biết.

Người phụ nữ 60 tuổi lấy ra từ trong túi một quyển tạp chí Playboy đã rách. Trên bìa của cuốn tạp chí đã 35 tuổi là hình Marilyn Monroe, và ở trang 291 là bức ảnh của Christa, đang trượt băng với hai người phụ nữ khác.

Một bức ảnh đẹp, tất cả đều mặc quần áo đầy đủ, dưới cái nắng chan hòa của California.

“Năm 1979”, Christa nói trong u sầu. “Khi tôi 26. Mọi thứ đều đến khi tôi 26”.

Mặc dù vậy, giờ đây, mặc cho những khó khăn trước mắt, “Nhện nữ” một thời nói rằng bà cảm thấy thoải mái nhất khi bà được nhảy quanh một căn phòng hay cuốn mình như một dải cao su thành những hình tượng mà một thời đã mang lại tiếng tăm cho bà chỉ trong 10 phút.

Hoàng Uy

>> Bị sa thải vì khoe thân trên Playboy
>> Anh phạt tạp chí Playboy “không bảo vệ trẻ em”
>> Triệu phú Playboy cưới người mẫu trẻ hơn… 60 tuổi
>> Ấn Độ sắp mở hộp đêm Playboy đầu tiên
>> Hoàng tử playboy" xứ Anh để lộ ảnh "nóng"?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.