Người phụ nữ bị khối u buồng trứng to như mang bầu 6 tháng

Duy Tính
Duy Tính
27/08/2018 15:19 GMT+7

68 tuổi nhưng bà T. mang khối u to như mang bầu 6 tháng. Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy đây là khối u buồng trứng khổng lồ với 7 lít dịch trong đó.

Ngày 27.8, nguồn tin từ Bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết bệnh viện này vừa tiếp nhận bà  Đ.T.T (68 tuổi, ngụ Khánh Hòa) trong tình trạng bụng to bất thường, cảm giác nặng nề, nhưng bệnh nhân không thấy đau.

Bệnh nhân cho biết 2 tháng trước thấy bụng lớn một cách bất thường, có kèm sụt cân. Bà đã đi khám bệnh tại một BV địa phương và được phát hiện u trong bụng với kích thước khá to, bụng trương ra người có thai 6 tháng, nên bác sĩ khuyên bà vào TP.HCM điều trị.

Tại BV Hoàn Mỹ Sài Gòn, một lần nữa bà được chẩn đoán khối u buồng trứng nhưng vẫn chưa loại trừ ung thư. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cắt triệt để khối u.

Sau 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã hút từ khối u ra hơn 7 lít dịch, cắt bỏ toàn bộ tử cung và hai buồng trứng. Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định.

“Đây là một khối u bọc dịch trong lành tính có kích thước lớn hiếm gặp. Bên cạnh đó, mặc dù tuổi đã cao nhưng bệnh nhân không có bệnh khác đi kèm nên các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuât điều trị triệt để bệnh”, bác sĩ Lê Thị Kim Ngân, Trưởng Khoa sản nhi, BV Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết.

Bác sĩ Lê Thị Kim Ngân cũng khuyến cáo chị em cần chú ý đến những thay đổi trên cơ thể. Đặc biệt là khi thấy xuất hiện khối u bất thường thì nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và có hướng điều trị thích hợp.

Trường hợp bệnh nhân trên, nếu chậm trễ đến BV thì khối u tiếp tục phát triển, bệnh nhân có thể sẽ gặp nhiều biến chứng nguy hiểm...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.