Người phụ nữ có bộ râu dài... 20,3 cm

27/09/2014 15:35 GMT+7

(TNO) Nổi tiếng vì có bộ râu dài khác người (20,3 cm) nhưng Mukhtabor Toraeva cho rằng đây chính là bí quyết giúp bà duy trì cuộc hôn nhân kéo dài 42 năm.

(TNO) Nổi tiếng vì có bộ râu dài khác người (20,3 cm) nhưng Mukhtabor Toraeva cho rằng đây chính là bí quyết giúp bà duy trì cuộc hôn nhân kéo dài 42 năm.

Người phụ nữ 65 tuổi, đến từ Turbat, miền nam Kazakhstan, kể lại: "Chồng tôi lấy tôi khi mặt tôi bắt đầu lún phún râu nhưng ông ấy tỏ ra rất thích nó. Giờ đây, chúng tôi đã có với nhau một con trai, một con gái và 6 đứa cháu".

Mặc dù có tính chất di truyền nhưng bà Toraeva nói con gái bà không hề có râu. Còn bà ngoại và mẹ của bà thì có râu nhưng lại không "tươi tốt" bằng râu của bà, chỉ khoảng 15,2 cm.

Với vẻ mặt đầy tự hào, bà Toraeva cho biết bà mọc râu lúc 25 tuổi và mọi người trong vùng ai nấy đều ngưỡng mộ bà. Bạn bè và người thân đánh giá cao bộ râu của bà, và nhiều du khách gặp bà cũng vậy.

Mọi người thường muốn chụp ảnh với bà để đem về khoe với vợ hoặc mẹ. "Ít nhất, bộ râu đã giúp tôi vượt qua biên giới một cách dễ dàng mà không gặp khó khăn", bà Toraeva vui vẻ nói.

Và khi các phương tiện truyền thông đưa tin về câu chuyện của bà, bà đã trở nên nổi tiếng trong khu vực, Oddity Central dẫn nguồn từ Vancouverdesi.

Aisara Baiseitova, người tham gia chiến dịch quyền phụ nữ ở Kazakhstan, bày tỏ: "Thật tuyệt khi thấy người phụ nữ hạnh phúc với vẻ ngoài vốn có của mình. Có quá nhiều áp lực đối với phụ nữ ngày nay khi buộc mình phải quyến rũ, gợi cảm và cạo lông hằng ngày. Người phụ nữ này đã truyền cảm hứng cho tất cả".

Khánh Lâm

>> Bộ râu lợi hại
>> Bộ râu dài nhất thế giới của... phái đẹp
>> Bộ sưu tập của 'vua râu
>> Bộ râu mép khủng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.