Người phụ nữ thoát khỏi tiếng oan bệnh hủi nhờ bài thuốc đông y diệu kỳ

10/12/2019 08:00 GMT+7

Bản thân mắc bệnh vảy nến, nhưng chồng lại nhầm chị mắc bệnh hủi nên đã đánh đập, xa lánh. May mắn chị được “giải oan” khi tìm đến phòng khám đông y Bảo Thanh Đường.

Mắc bệnh vảy nến bị chồng xua đuổi

Chị Nguyễn Thị T. (40 tuổi, ngụ TP.HCM) chia sẻ về cuộc sống của mình. Với nụ cười niềm nở, chị cho biết căn nhà nhỏ này chính là tổ ấm thứ hai mà có nằm mơ chị cũng không bao giờ nghĩ tới. Giờ đây, chị T. đã cuộc sống đầm ấm với người chồng thứ hai và một cậu con trai bé bỏng vừa tròn 2 tuổi. Thế nhưng, mỗi lần gợi nhớ chuyện xưa cũ vẫn khiến trái tim người phụ nữ từng dang dở một lần đò như chị đau buốt.
Ngập ngừng, nước mắt lưng tròng, chị thổ lộ: “Tôi quê ở tận ngoài Bắc xa xôi, cũng bất đắc dĩ mới lưu lạc vào Nam. Ngày ấy ở quê, tôi đã có chồng và hai con trai. Vào năm 2009, hai bàn tay của tôi bỗng dưng bị tấy đỏ, ngứa ngáy rất khó chịu. Cứ nghĩ dị ứng thời tiết nên tôi ra hiệu thuốc gần nhà mua đủ 6 liều, uống trong 3 ngày. Thế nhưng, ngưng thuốc các triệu chứng trên lại xuất hiện”.
Một tuần sau, trong các kẽ chân, kẽ tay của chị T. tiếp tục xuất hiện những mẩn nhỏ nổi li ti. Vì nhà làm nông, được đồng nào chị cũng cóp nhặt để dành cho con đóng tiền học. Nên khi mắc bệnh, T. bèn tìm lá thuốc, ai chỉ gì đắp nấy. Thế nhưng, càng ngày chỗ vết đỏ trên tay và chân của chị không thuyên giảm mà còn lan rộng ra hai cánh tay và cẳng chân. Chỗ vết đỏ cũ bắt đầu tróc vảy, trên mỗi lớp vảy lại ứa máu. Ở vùng quê nghèo, xưa nay chưa có ai mắc căn bệnh tương tự như chị. Bởi vậy, khi nhìn đôi bàn tay, bàn chân đỏ ửng, móng bị rụng hết mọi người cho rằng T. bị bệnh hủi.
Không chỉ người ngoài xa lánh, mà ngay người chồng đầu gối tay ấp với chị cũng bắt đầu nghi ngờ căn bệnh vợ đang mang. Chồng chị cho rằng vợ đã mang căn bệnh hủi nên đã có những hành động ngược đãi. Chị nói trong nước mắt giàn giụa: “Đến bữa ăn, anh không cho tôi ngồi ăn cùng, mà phải đợi khi ba cha con ăn xong. Chén đũa tôi ăn, ly nước tôi uống cũng phải để riêng. Thậm chí, vì sợ bị lây bệnh anh còn không cho tôi nấu ăn, hay ôm con. Tôi nhớ dịp đấy vào mùa đông, nhưng đêm đến anh cấm tôi không được vào buồng ngủ, mà bắt vợ nằm ở trong nhà bếp. Nhưng căn bếp hở trước trống sau, gió mùa cứ lùa vào, càng về khuya càng lạnh quay quắt.
Vết thương ngày một lan ra, vảy còn ứa máu nên chị không thể làm được việc gì. Thay vì chia sẻ, động viên an ủi vợ, thì anh ta không tiếc lời xúc phạm vợ mình. Cuối năm đó lại vào mùa cấy lúa vụ đông, nên ba ngày mùa T. phải tra thuốc mỡ vào đầu ngón tay, ngón chân rồi lấy khăn màn quấn quanh, đeo găng tay, đi ủng bước xuống ruộng cấy mạ. “Mỗi lần gieo mạ xuống ruộng bùn, các đầu ngón tay của tôi lại nhức buốt, nhói vào tận tim. Cứ phải đứng hàng tiếng đồng hồ dưới ruộng nước lạnh tê tái nên đêm về không riêng gì bàn tay, bàn chân mà toàn thân của tôi đều nhức nhối, từng mảng da đóng vảy lại tứa máu. Mỗi lần như thế tôi lại sát trùng bằng nước muối, tra thuốc mỡ rồi dùng vải màn quấn băng lại”, T. buồn bã cho hay.
Từ ngày bệnh tật ập đến như một định mệnh, cuộc sống gia đình chị hoàn toàn bị đảo lộn. Chồng chị không còn chăm chỉ làm việc như trước, thay vào đó anh thường đi nhậu nhẹt thâu đêm. Chị kể, có hôm còn được tận tai nghe hàng xóm bảo thấy chồng cặp kè với một phụ nữ khác ở làng bên. Nhưng T. vẫn không thể làm gì khác. Bản thân chị vốn làm dâu xứ xa, lấy anh lại là kẻ mồ côi nên giữa lúc khó khăn không biết nương tựa vào ai. Chị còn nhớ như in vào ngày 30.12.2009, khi đó đang giữa trưa, anh đi thâu đêm mới về nhà thấy chị đang cùng hai cậu con trai ăn cơm. Chẳng nói chẳng rằng, anh ta tiến đến hất văng mâm cơm ra ngoài sân và đuổi vợ ra khỏi nhà. T. rầu rĩ: “Tôi nhớ lắm, anh ta tát tôi rồi chỉ thẳng vào mặt mà bảo “con hủi, mày ra khỏi nhà tao”, tủi thân quá tôi gom vội mấy bộ quần áo ra khỏi nhà ngay hôm đó. Chỉ tội hai đứa con không có mẹ ở bên. Số tiền đem theo được tôi bắt xe vào Nam”.
(Còn tiếp) Hạnh phúc “tập 2” nhờ Bảo Thanh Đường
Hệ thống khám bệnh và tư vấn miễn phí của Bảo Thanh Đường:
- Hà Nội: 90 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm. ĐT: 024.39423585.
- TP.HCM: 210 Lê Lai, phường Bến Thành, Quận 1. ĐT: 028.39252818 - 0767732126 (zalo).
- Nha Trang: 1046 Lê Hồng Phong. ĐT: 0258.3881005.
- Đà Nẵng: 60A Lê Hồng Phong, quận Hải Châu. ĐT: 0236.3562037.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.