Người Sài Gòn, các doanh nghiệp san sẻ khó khăn với người dân vùng lũ

25/10/2016 19:32 GMT+7

Với mong muốn chia sẻ với nỗi đau của những gia đình có người thân tử vong do mua lũ, Báo Thanh Niên, Nhóm Thiện nguyện Sài Gòn và các doanh nghiệp đã đến từng nhà thắp nhang và trao tiền hỗ trợ cho bà con.

Ngày 25.10, chương trình “Thương về miền Trung 2016” do Báo Thanh Niên, Nhóm Thiện nguyện Sài Gòn phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức đã về với vùng lũ H.Lệ Thủy và trao tặng 300 suất quà cho người dân nơi đây.

Dọc đường vào xã Tân Thủy, khi chứng kiến những vết tích còn lại của đợt lũ vừa qua, nhiều thành viên trong đoàn công tác xã hội là người Sài Gòn đã không khỏi xót xa về mức độ kinh hoàng của trận lũ.

Tiếp xúc với những người dân địa phương, nhiều người cho biết, ngày 15.10, nước lũ từ thượng nguồn cuồn cuộn đổ về đã cuốn trôi nhiều tài sản của người dân.

Người dân vùng lũ vui mừng khi nhận được các suất quà hỗ trợ

Chỉ trong một đêm, bao nhiều công sức, chắt chiu đã bị dòng nước hung hãn cuốn phăng ra biển khiến nhiều người lâm vào cảnh trắng tay. Ông Dương Đức Tài, Phó chủ tịch UBND xã Tân Thủy cho biết, lũ đột ngột kéo về đã cuốn trôi 18 tỉ đồng là tài sản của người dân, trong đó có nhiều gia đình làm trang trại tổng hợp gần thiệt hại gần cả tỉ đồng.

Tại xã Tân Thủy, đoàn đã trao 100 suất quà (trị giá 500.000 đồng, gồm 1 thùng mì, 1 cái chăn và 300.000 đồng tiền mặt) cho 100 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn sau lũ.

Bà Trần Thị Phương (46 tuổi, trú tại thôn Tân Bằng) khi nhận được suất quà đã không giấu được xúc động: “Nhà tôi bị ngập sâu, gia cầm, ao cá bị lũ quét không còn gì, thiệt hại cả 100 triệu đồng. Phần quà tuy không lớn nhưng với hoàn cảnh của tụi tui bây giờ, có bao nhiêu cũng đáng quý cả”.

Tại Dương Thủy và xã Thái Thủy, sau khi thăm hỏi, động viê, đoàn tiếp tục trao 200 suất quà cho 200 hộ dân. Riêng tại xã Thái Thủy, đoàn còn trao thêm 2 suất quà hỗ trợ cho 2 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi suất 5 triệu đồng).

Ngoài ra, muốn dành sự sẻ chia sâu sắc nhất đối với những gia đình có người thân thiệt mạng trong lũ, đoàn đã đến tận nhà 4 hộ dân tại H.Lệ Thủy để thắp nhang đồng thời trao hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ.

Một hoàn cảnh khó khăn tại xã Thái Thủy nhận suất hỗ trợ 5 triệu đồng từ nhóm thiện nguyện

Anh Hồ Đắc Thành, Trưởng nhóm Thiện nguyện Sài Gòn chia sẻ: “Quá xót xa cho những đau thương, mất mát của người miền Trung, chúng tôi – những người Sài Gòn không thể khoanh tay đứng nhìn và đã đứng ra vận động sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm. Có đi qua vùng lũ mới thấy bà con đang khổ thế nào. Chỉ mong những phần quà nhỏ sẽ góp phần san sẻ những khó khăn, mong đồng bào sớm ổn định cuộc sống”.

Cùng ngày, báo Thanh Niên và Công ty CP Tôn Đông Á tiếp tục vượt quãng đường hàng trăm cây số đến với hai xã Hòa Hải và Hương Liên (H.Hương Khê, Hà Tĩnh)…
Người dân tập trung từ sớm tại UBND xã để nhận quà với niềm vui rạng rỡ trên nét mặt. Ông Trần Văn Tấn (Xóm 2, xã Hòa Hải) tay cầm tờ phiếu nhận tôn mà cảm động không nói nên lời. Ông Tấn cho biết: “Cả đời vất vả làm ruộng nuôi 6 đứa con ăn học mà nhà cửa chỉ lợp toàn lá mía, vừa sửa chữa lợp lại bằng lá cọ thì bão lũ tràn về, gió bay mất nóc. Cả đêm nằm mà run cầm cập vì nhà không biết sập đổ bất cứ lúc nào. May mà vẫn còn sống, hôm nay được nhận tôn về lợp nhà mới, vui quá. Ơn Báo Thanh Niên và công ty Tôn Đông Á chúng tôi không thể nào quên được…”
Vác 24 tấm tôn màu mới cáu để cả nhà chuẩn bị vận chuyển về nhà để sửa chữa mà anh Tăng Phước Toản (Xóm 8) vẫn không tin là sự thật. “Nghe xã thông báo hôm nay đi nhận tôn thiệt mừng chú ơi. Tôi ở nhà tranh, cột tre từ nhỏ đến giờ mới có được mái tôn lợp đẹp như thế này…”
Tại xã Hương Liên (H.Hương Khê), sát biên giới với nước bạn Lào mưa lũ cũng làm sập 100 ngôi nhà. Ông Phan Thanh Lê, Phó Chủ tịch UBND xã Hương Liên vui mừng khi nhận được số tôn đủ lợp cho 25 hộ dân nghèo của xã. “Tấm lòng của Ban Biên tập Báo Thanh Niên và Tôn Đông Á đến với đồng bào chúng tôi trong lúc khốn khó này lớn lắm. Người dân sẽ không bao giờ quên ơn”, ông Lê nói.
Đếm đủ tôn để ký nhận trước khi đưa về
Niềm vui mừng chuẩn bị lợp lại căn nhà mới
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.