Người Sài Gòn đón cơn mưa giải nhiệt ngày Cá tháng 4 sau đợt nắng nóng

Phạm Hữu
Phạm Hữu
01/04/2019 18:20 GMT+7

Sau những ngày nắng nóng liên tiếp vừa qua, đến trưa 1.4 thời tiết ở TP.HCM bỗng nhiên mát mẻ nhờ một cơn mưa bất chợt xuất hiện.

Vào khoảng 13 giờ những đám mây đen bắt đầu xuất hiện dày đặc ở nhiều khu vực khác nhau của thành phố như Q.Bình Thạnh, Thủ Đức, Gò Vấp, Q.2...
Đến khoảng 13 giờ 50 cơn mưa nặng hạt bắt đầu diễn ra trên diện rộng và kéo dài đến hơn 14 giờ 20.
Anh Giang Anh (ngụ Bình Thạnh) cho biết, ban đầu thời tiết thay đổi từ nắng nóng sang dịu mát, sau đó một cơn mưa nhỏ xuất hiện và dần dần nặng hạt, kéo dài khoảng 20 phút. Có lúc kèm theo sấm chớp. Nhiều người đi đường không chuẩn bị áo mưa, lúng túng tìm chỗ nấp hoặc chạy nhanh để tránh mưa.
Ở khu vực trung tâm Q.Thủ Đức, mưa nặng hạt vào khoảng 13 giờ 45, làm cho không khí trở nên dễ chịu hơn và tạnh hẳn lúc 14 giờ 30. Ở Q.2, mưa cũng bắt đầu vào khoảng 14 giờ và kéo dài 30 phút. 
Cơn mưa giải nhiệt. Ảnh chụp tại P.25, Q.Bình Thạnh vào trưa 1.4 Anh Giang
Trong khi đó, ở các nơi khác như Q.1, Q.3 và Q.Tân Bình, xuất hiện mây đen và thời tiết trở nên mát mẻ hơn.
Theo bản tin của Đài khí tượng khu vực Nam Bộ phát lúc 13 giờ 30 cho thấy, hiện nay, trên số liệu ra đa Nhà Bè tồn tại vùng phản hồi vô tuyến có cường độ mạnh (cường độ phản hồi vô tuyến cực đại 53 Bz, đỉnh PHVT có độ cao đạt khoảng 8km) trên khu vực các tỉnh: Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Tây Ninh, Vĩnh Long… vùng phản hồi này theo hướng Đông sang Tây và đang gây mưa cho khu vực kể trên.
Cơn mưa lớn ở Q.Thủ Đức vào trưa 1.4 Anh Quốc
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.