Người thân tín của Tổng thống Trump sẽ điều trần về liên hệ với Nga

20/07/2017 15:30 GMT+7

Con cả, con rể và người đứng đầu chiến dịch tranh cử của tỉ phú Donald Trump chuẩn bị lần lượt ra điều trần trước quốc hội về các cáo buộc thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử Mỹ năm ngoái.

Theo Reuters, cả Donald Trump Jr., con cả của tổng thống Mỹ, cùng cựu chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Trump là Paul Manafort sẽ có mặt trong cuộc điều trần công khai vào ngày 26.7 về nghi vấn Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2016.

Ủy ban Tư pháp Thượng viện sẽ tổ chức cuộc điều trần này.

Đến đầu tuần sau, vào ngày 31.7, cố vấn cấp cao của Nhà Trắng Jared Kushner, con rể của Tổng thống Trump, sẽ trả lời chất vấn của Ủy ban Tình báo Thượng viện trong một phiên kín.

“Như ông Kushner đã liên tục bày tỏ từ tháng 3, ông đã chuẩn bị hợp tác một cách tự nguyện và cung cấp mọi thông tin có thể phục vụ cho các cuộc điều tra của quốc hội”, theo Đài ABC News dẫn lời luật sư Abbe Lowell.

tin liên quan

Tổng thống Trump nói con trai vô tội
Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng bênh vực người con cả trong tranh cãi liên quan đến cuộc gặp bí mật với một luật sư Nga.

Cả ba nhân vật nói trên đều có mặt trong cuộc gặp với nữ luật sư Nga Natalia Veselnitskaya vào tháng 6.2016, sự kiện đã trở thành tiêu điểm trong các cáo buộc cho rằng trong chiến dịch bầu cử, ban vận động tranh cử của của ông Trump đã có hành vi thông đồng với Nga để tác động đến kết quả  cuối cùng.

Hạ viện, thượng viện và FBI đều triển khai các cuộc điều tra về vụ việc, cũng như lần theo các chứng cứ liên quan đến vụ tấn công tin tặc nhằm vào hệ thống máy tính của các thành viên Ủy ban Quốc gia của đảng Dân chủ trong quá trình tranh cử.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.