Người thổi hồn Địa Trung Hải vào khu phố triệu đô Galleria Nam Sài Gòn

06/07/2016 10:07 GMT+7

'Ở vùng Caribbean, âm nhạc là một yếu tố không thể thiếu trong đời sống. Đưa giai điệu vào thiết kế là một yếu tố tôi không bao giờ bỏ lỡ. Đó cũng là điều các bạn dễ dàng nhìn thấy ở Galleria'.

KTS. Marcià Codinachs - nguyên Trưởng khoa Kiến trúc Đại học Barcelona, người được mệnh danh là “Mozart của kiến trúc Địa Trung Hải”, đồng thời cũng chính là người đã “tô màu” cho Galleria, khu phố Địa Trung Hải độc đáo và hiếm thấy giữa lòng Nam Sài Gòn, chia sẻ.
Những “giai điệu” bất hủ chỉ có thể tìm thấy ở Galleria
Giữa khoảng xanh của khu Nam Sài Gòn, xuất hiện một không gian tràn ngập cảm hứng của những điệu nhảy flamenco, của những đường kỷ hà tối giản nhưng mãn nhãn cùng vũ điệu khoáng đạt của nắng gió Địa Trung Hải. Đó chính là Galleria - món quà “độc nhất vô nhị” gửi lại Việt Nam của KTS. Marcià Codinachs
Trước khi đến Việt Nam, ông đã có gần 30 năm kinh nghiệm kiến tạo các dự án lớn tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có các nước Á châu như Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Indonesia… Với Việt Nam, ông có sự đồng cảm về văn hóa cũng như phong cách sống. “Có lẽ bởi Sài Gòn là một môi trường đa văn hóa và có bề dày hơn một thế kỷ giao thoa văn hóa với phương Tây. Điều đó đã đem đến niềm hứng khởi lớn lao cho tôi trong việc kiến tạo nên Galleria theo phong cách Địa Trung Hải”, Marcià Codinachs thừa nhận.
Bên cạnh sự sang trọng, tinh tế thường thấy ở các khu biệt thự cao cấp, nét tươi mới và tràn đầy sinh khí chính là điểm khác biệt tạo nên cá tính riêng cho Galleria. Thay vì sử dụng thuần những tone màu lạnh, tối giản, đơn điệu, bàn tay tài hoa của Marcià Codinachs đã biến tấu Galleria trở thành bữa tiệc của những giai điệu rộn ràng: màu đất nung terra ấm áp đậm chất Ý, màu xanh biển từ những con sóng đượm nồng của vùng Caribbean, màu vàng nhạt gợi nhớ những vạt nắng trên những con phố miền Nam châu Âu...
“Sự sang trọng của kiến trúc hiện đại nằm ở cách phối màu, chất lượng của vật liệu, cách ta sử dụng không gian, cách đặt cửa sổ... Với Galleria, chúng tôi đã đạt đến sự cân bằng tuyệt vời giữa cách phối màu mạnh mẽ, sử dụng chất liệu độc đáo, bố trí không gian hiện đại, kết nối thông minh các phần của ngôi nhà và cách đặt để các chi tiết kính, trần, sàn…”, ông cho biết.
Nơi thiên nhiên hòa nhịp với cuộc sống
Tọa lạc trên mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ - trục đường sầm uất nối khu đô thị cảng Hiệp Phước với trung tâm TP.HCM và các khu đô thị Phú Mỹ Hưng, GS Xi Metro City… nhưng không gian sống tại Galleria lại tách hẳn khỏi sự náo nhiệt thường thấy. Lợi thế bệ móng siêu cứng cao hơn mặt đường 1,15m, cộng với sự tính toán thông số xây dựng hoàn hảo, toàn khu phố Galleria như một chiến hạm vững chắc giúp triệt tiêu gần như toàn bộ tiếng ồn và độ rung của dòng xe lưu thông bên ngoài.
Ông Marcià Codinachs chia sẻ: “Các bạn có thể thấy không gian trong mỗi ngôi nhà ở Galleria đều được xử lý thông minh với ban công mở rộng, những ô cửa vừa đủ để có được ánh sáng tự nhiên nhưng vẫn giữ được sự riêng tư, kín đáo như tính cách của người Á Đông”.
Bên cạnh đó, với ý tưởng thiết kế nhắm đến việc chia sẻ không gian ngoài trời, Galleria không có tường rào ngăn cách như các khu biệt thự thường thấy. Khuyến khích tận hưởng không gian công cộng, ở Galleria, các gia đình luôn có sự chia sẻ không gian chung. Với đặc trưng hai mặt thông thoáng, rộng từ 10 - 20m, trần phòng khách cao 6,45m và hệ thống các ô cửa kính cao rộng, không gian 5 tầng rộng thoáng cho phép chủ nhân dễ dàng chuyển đổi công năng như kinh doanh, làm văn phòng, gallery nghệ thuật...
Trải dài hơn 300m trên mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, Galleria gây ấn tượng mạnh với kiến trúc Địa Trung Hải khoáng đạt nhờ hệ thống những ô cửa kính cao rộng, được bao bọc khỏi cái nắng phương Nam bằng hàng cọ xanh mát mang dáng dấp của những con phố miền Nam châu Âu.
Bên cạnh những mảng tường lớn màu trắng đậm chất châu Âu, màu gạch nung terra mang đến sự sang trọng, tươi mới - một gam màu không thể thiếu trong kiến trúc Địa Trung Hải.
Diện tích các biệt thự Galleria rất lớn (từ 717m2), được phân bố thành 5 tầng, mỗi tầng phù hợp với một công năng khác nhau: shoowroom - văn phòng - ở, giúp doanh nghiệp có thể bố trí công năng sử dụng phù hợp với từng không gian.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.