Người trẻ Mỹ thích bỏ phiếu cho lãnh đạo trẻ

Khánh An
Khánh An
01/08/2018 12:19 GMT+7

Giới trẻ Mỹ cho rằng những người thuộc thế hệ của họ sẽ điều hành đất nước tốt hơn.

Tờ The Herald ngày 1.8 dẫn khảo sát do MTV và Trung tâm nghiên cứu sự kiện AP-NORC thực hiện cho thấy người trẻ ở Mỹ ngày càng có xu hướng bỏ phiếu cho lãnh đạo trẻ, trong khi ít lựa chọn những ứng viên lớn tuổi.
Khảo sát được thực hiện từ ngày 21.6-9.7 với sự tham gia của 1.030 người từ 15-34 tuổi trên phạm vi cả nước. Kết quả cho thấy 62% người tham gia khảo sát tin rằng thế hệ của họ sẽ có động lực tạo nên những thay đổi tích cực cho đất nước.
Bên cạnh đó, hơn 75% người tham gia khảo sát tỏ ra lạc quan rằng kỳ bầu cử giữa nhiệm kỳ vào ngày 6.11 tới đây sẽ đem đến những thay đổi và cho họ cơ hội có tiếng nói đại diện giới trẻ. Trên 79% cho rằng lãnh đạo thuộc lứa tuổi của họ sẽ điều hành tốt hơn những người thuộc thế hệ trước.
“Những nghị sĩ thuộc nhóm cao tuổi không hiểu gì về internet và không biết họ đang nói về điều gì”, Greg Davis (29 tuổi) sống ở bang Ohio nhận định về việc Quốc hội không thể chất vấn đến nơi đến chốn đối với ông chủ Facebook Mark Zuckerberg sau sự cố lộ dữ liệu người dùng.
Xét về đảng, 73% người theo phe Dân chủ trong khảo sát tin rằng thế hệ họ sẽ mang đến những thay đổi tích cực, trong khi tỷ lệ này ở những người theo đảng Cộng hòa chỉ ở mức 54%.
Hơn 50% người thuộc đảng Dân chủ và 35% người thuộc đảng Cộng hòa cho biết chiến thắng của Tổng thống Donald Trump năm 2016 khiến họ quan tâm đến bỏ phiếu giữa nhiệm kỳ nhiều hơn.
Tại thời điểm đầu nhiệm kỳ Quốc hội Mỹ vào tháng 1.2017, tuổi trung bình của hạ nghị sĩ là 58 và thượng nghị sĩ là 62.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.