Người trẻ TP.HCM thích thú ăn sầu riêng trả hạt

04/08/2018 16:03 GMT+7

Gần Thảo Cầm Viên (Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM), có một nơi bán sầu riêng với hình thức độc đáo là thực khách khi ăn sầu riêng xong phải trả lại hạt và với giá chỉ từ 30.000 - 40.000 đồng/ký.

Hình thức bán sầu riêng này mới áp dụng tại TP.HCM, do Hoàng Phạm Công Minh (25 tuổi) cùng nhóm bạn thực hiện. Minh cho biết chỉ mới mở bán trong vòng 10 ngày, nhưng nào bán cũng “cháy hàng”. Mỗi ngày bán hơn 1 tấn sầu riêng.

Ai cũng hăm hở lựa chọn để tìm trái sầu riêng ngon TẤN HIỆP

[VIDEO] Chuyện lạ ở miền Tây: Sầu riêng ăn tại chỗ, miễn mang hạt về

Cũng bởi đau đáu về vấn đề không có hạt sầu riêng làm giống, những bạn trẻ này đã cùng nhau gây dựng nên cửa hàng bán sầu riêng giá rẻ, lấy lại hạt để giúp gia đình và những người thân ở quê nhà (Đắk Lắk) có nguồn hạt giống để gieo trồng. Cụ thể, ba mẹ cùng một người bạn của Minh ở Đắk Lắk, sẽ thu mua rồi dùng xe chở xuống Sài Gòn để bán, rồi khi bán xong có hạt lại gửi về quê.

Những ngày mới khai trương, điểm bán sầu riêng ăn trả hạt của những bạn trẻ này nằm ở đường Sư Vạn Hạnh (Q.10, TP.HCM). Nhưng do địa điểm cũ quá chật chội, không có không gian cho khách hàng ăn tại chỗ mà chỉ có thể mua về, nên Minh đã bàn bạc với bạn bè mình chuyển qua địa điểm mới để phục vụ khách hàng có thể ăn tại chỗ.

Nhiều người trẻ tò mò thưởng thức mô hình lạ mắt này TẤN HIỆP

Nhiều bạn trẻ đi ngang qua điểm bán sầu riêng này, không khỏi bị cuốn hút bởi mùi thơm và sự độc lạ, nên đã dừng chân lại thưởng thức vài trái và mua về cho người thân dùng thử. Mỗi người khi mua sầu riêng mang về đều phải đặt cọc tiền thế chân 30.000 đồng. Khi trả hạt sẽ nhận lại tiền cọc.

Hồ Thị Kim Uyên (22 tuổi, Thủ Đức, TP.HCM), vượt gần 20 km để đến ăn sầu riêng. Bưng trên tay ba trái sầu riêng, Uyên nói: “Dễ gì tìm được sầu riêng ngon mà giá rẻ vầy. Bữa trước tui mua một lần rồi, vị béo bùi ngon vô cùng. Nay tui ghé mua tiếp. Biết tin lên đây mua, bạn bè gửi tiền nhờ mua giúp quá trời”.

Mua xong là bổ ăn tại chỗ TẤN HIỆP

Nhiều thực khách mua sầu riêng e ngại về việc sầu riêng rẻ liệu có đảm bảo chất lượng không?, thì Hoàng Phạm Công Minh, cùng nhóm bạn của mình khẳng định loại sầu riêng này được mua tại vườn, không nhúng qua bất cứ loại thuốc gì. Chỉ vào miếng đất sét dính trên quả sầu riêng, Minh nói với khách hàng của mình: “Sầu riêng mới mua trên Đắk Lắk chuyển xuống đó, còn vết đất đỏ. Mình bán để tìm hạt về nhà làm giống và lời tiền hạt là chính thôi”.

Những trái sầu riêng dưới 1,5 ký, sẽ có giá 30.000 đồng/ký, những trái trên 1,5 ký sẽ có giá 40.000 đồng/ký đồng TẤN HIỆP

Đinh Công Danh (Tân Bình, TP.HCM), vừa mua trái sầu riêng 40.000, bổ ra ăn thử trước khi mua về cho gia đình thưởng thức, nói: “Sầu riêng ở đây ngon, tôi mua 4 trái hơn 200.000 đồng, giá rẻ gần gấp đôi giá thị trường. Nhưng phải trả hạt nên tôi chọn cách bổ ra lấy hạt trả luôn, khỏi mắc công lần sau đến trả hạt”.

Hạt được thu gom lại TẤN HIỆP

Với những “tín đồ” mê sầu riêng, đây là cơ hội để họ có thể thưởng thức loại trái cây này thoải mái mà không lo nhiều về giá cả. Nhiều bạn trẻ mê sầu riêng nên chấp nhận đội nắng, xếp hàng để được ăn sầu riêng. Một nhân viên bán ở đây, cho biết lượng khách rất đông, nên chỉ bán trong và vài tiếng đồng hồ là hết sầu riêng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.