Người trốn khỏi nơi cách ly tập trung được đưa về Tây Ninh bằng xe chuyên dụng

29/03/2020 17:00 GMT+7

Sau khi trốn khỏi nơi cách ly tập trung ở H.Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, anh Lê Văn Vũ đến Q.Tân Phú (TP.HCM) thì được vận động và đồng ý trở lại khu cách ly bằng xe chuyên dụng.

Chiều 29.3, liên quan đến thông báo khẩn truy tìm người trốn khỏi nơi cách ly tập trung ở H.Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, UBND tỉnh Tây Ninh xác nhận đã tìm được và đưa anh Lê Văn Vũ, 29 tuổi, ngụ ấp Nhà Thờ, xã Trung Bình, H.Trần Đề, Sóc Trăng.
Anh Vũ đã được đưa trở lại khu cách ly tập trung tại Trường mẫu giáo Tiên Thuận, xã Tiên Thuận, H.Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh bằng xe chuyên dụng.

Công bố các bệnh nhân từ 175 đến 179 mắc bệnh Covid-19

Người trốn khỏi khu cách ly khai chỉ tiếp xúc với tài xế

Cũng trong chiều 29.3, theo Công an Tây Ninh, bước đầu xác định, khoảng 2 giờ 30 ngày 29.3, lợi dụng đêm khuya, Vũ đã bỏ trốn khỏi nơi cách ly tập trung tại xã Lợi Thuận, H.Bến Cầu, mà chưa được xét nghiệm SARS-CoV-2.
Sau khi đi ra được khỏi khu cách ly, Vũ đi bộ ra Quốc lộ 22A đón xe ô tô 7 chỗ chở đi TP.HCM. Khi đến khu vực trước số nhà 539 Lũy Bán Bích, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM, Vũ được sự vận động của Công an H.Bến Cầu. Sau đó, Vũ đồng ý trở lại khu cách ly. Qua làm việc với công an, Vũ cho biết, từ khi rời khỏi khu cách ly, Vũ chỉ tiếp xúc với người tài xế xe ô tô, ngoài ra không tiếp xúc với ai khác. 
Trước đó, sáng cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh nhận được báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch H.Bến Cầu về việc trốn khỏi khu cách ly của Vũ.
Ông Nguyễn Văn Cường, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh đã có văn bản thông báo khẩn truy tìm người trốn khỏi khu cách ly gửi cho Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng và UBND 9 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Tây Ninh. Trong đó, Sở Y tế đặc biệt lưu ý trường hợp anh Vũ chưa được xét nghiệm SARS-CoV-2. Sở Y tế cũng đã đề nghị, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo cho công an rà soát các khách sạn, nhà trọ về thông tin anh Lê Văn Vũ.
Trước đó, ngày 19.3, anh Vũ nhập cảnh về từ Campuchia về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, được đưa vào khu cách ly tập trung tại xã Lợi Thuận, H.Bến Cầu. Hiện các ngành chức năng vào cuộc xử lý trường hợp anh Vũ trốn khỏi nơi cách ly theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.