Theo Russia Today, hãng trang sức Hồng Kông báo cáo mức tăng 46% trong lợi nhuận sáu tháng tính đến tháng 9 năm nay, lợi nhuận ròng tăng đến 1,78 tỉ đô la Hồng Kông, tương đương 227,89 triệu USD. Con số trên cao hơn lợi nhuận ròng năm trước 1,22 tỉ đô la Hồng Kông.
Đây là nửa đầu năm kinh doanh tốt nhất từ năm 2015 của hãng. Doanh thu tăng 15% lên 24,8 tỉ đô la Hồng Kông, tương đương 3,17 tỉ USD. Doanh thu cửa hàng tại Đại lục tăng 10,3%, trong khi ở Hồng Kông và Ma Cau là 9,5%.
Theo Bloomberg, Chow Tai Fook cho hay: “Năm tài chính này sẽ là bước ngoặc cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi nhờ sự phục hồi của thị trường nữ trang. Dù đợt phục hồi chỉ chậm và nhẹ, nhưng ngành công nghiệp này dự kiến sẽ quay về mức ổn định với tăng trưởng bền vững”.
Doanh số tăng được cho là nhờ tâm lý người tiêu dùng cải thiện, giúp thúc đẩy nhu cầu hàng xa xỉ tại Trung Quốc sau một thời gian dài sụt giảm. Hồi tháng 10, chỉ số niềm tin tiêu dùng ở Đại lục đạt 123,9 điểm, theo dữ liệu từ Trading Economics. Chỉ số này đạt trung bình 109,49 giai đoạn 1991 - 2017, chạm mức cao nhất 124,6 điểm vào tháng 8.1993 và rớt xuống mức đáy là 97 điểm vào tháng 11.2011.
Nhu cầu các mặt hàng có giá trị cao, bao gồm đồ trang sức và đồng hồ, tăng lên trong năm nay. Doanh số ở Hồng Kông tăng 4,3% trong chín tháng đầu năm nay, trong khi cả năm ngoái giảm 17%. Trong tháng 9, Chow Tai Fook cũng tăng số lượng cửa hàng ở Đại lục lên 2.358 cửa hàng và sẽ mở thêm nhiều cửa hàng nữa nhờ cơ hội phát triển trung tâm mua sắm trong khu vực.
Cổ phiếu hãng trang sức tăng 48% năm 2017, tăng nhiều hơn so với mức 36% của chỉ số Hang Seng. Công ty tuyên bố chia cổ tức tạm thời là 0,12 đô la Hồng Kông, đẩy tỷ lệ chi trả cổ tức lên 67,4% trong nửa đầu năm nay.
tin liên quan
Nhu cầu vàng thế giới chạm đáy 8 nămNhu cầu vàng hạ 14% trong nửa đầu năm nay, chạm mức đáy tám năm trong bối cảnh các nhà giao dịch Mỹ rời bỏ khoản đầu tư được xem là thiên đường trú ẩn an toàn cho tài sản.
Bình luận (0)