Người Việt mua máy giặt công nghệ nhiều nhất Đông Nam Á

01/10/2024 09:15 GMT+7

Các loại máy giặt lồng ngang, tích hợp nhiều công nghệ như AI (trí tuệ nhân tạo), có khả năng tính toán nhu cầu, kết nối được với điện thoại... luôn "chạm" được tới nhu cầu của người Việt.

Máy giặt hiện đại không chỉ thay con người làm việc giặt giũ mà hiện nay còn được tích hợp nhiều công nghệ mới để nâng cao chất lượng cũng như giảm yêu cầu thao tác từ người dùng. Đây cũng là một trong những thiết bị điện tử, công nghệ phổ biến trong mỗi gia đình Việt, chỉ sau tủ lạnh.

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường GfK, năm 2022, người dùng tại Việt Nam mua sắm khoảng 1 triệu máy giặt lồng ngang - sản phẩm có thiết kế và khả năng giặt giũ tối ưu hơn so với loại lồng đứng (cửa trên) truyền thống. Con số này cao gấp 3 - 4 lần so với các thị trường lân cận như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore và đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

Máy giặt lồng ngang tích hợp nhiều công nghệ hiện đại được người Việt đặc biệt quan tâm và ưa chuộng

Máy giặt lồng ngang tích hợp nhiều công nghệ hiện đại được người Việt đặc biệt quan tâm và ưa chuộng

Ảnh: Anh Quân

Ông Hoàng Thanh Phong, Giám đốc phụ trách sản phẩm khu vực Đông Nam Á của Electrolux đánh giá Việt Nam là thị trường tiềm năng hàng đầu khu vực đối với dòng sản phẩm máy giặt lồng ngang. "Mức tiêu thụ năm 2022 rất cao, tuy qua 2023 có giảm nhẹ do tình hình kinh tế vĩ mô, nhưng bước sang 2024 tăng trưởng trở lại", ông Phong chia sẻ tại buổi ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc quần áo (gồm máy giặt và máy sấy UltimateCare thế hệ mới) tại thị trường Việt Nam chiều 30.9.

Theo ông, người tiêu dùng Việt có xu hướng tiếp cận nhanh và hào hứng với các công nghệ mới trên thiết bị tiêu dùng không chỉ riêng máy giặt. Một số ví dụ được đưa ra như cách thị trường phản ứng với các dòng điện thoại cao cấp mới ra mắt, đặc biệt là iPhone, hay thị hiếu tiêu dùng những loại tủ lạnh công nghệ cao, thiết kế đặc biệt như Side-by-Side, Multi-door...

Về máy giặt, người dùng Việt đang có những mối bận tâm giống nhau như việc lựa chọn chương trình giặt sao cho phù hợp với từng loại vải, đồ giặt; chất lượng mẻ giặt có đồng đều hay không; thời gian giặt... Từ đó, các nhà sản xuất phải tìm cách giải quyết được những bài toán chung mà người dùng đưa ra trước khi tập trung vào các tính năng có tính cạnh tranh.

"Khả năng cân bằng giữa hiệu suất giặt, công nghệ vượt trội nhưng vẫn tiết kiệm thời gian, điện năng và bảo vệ môi trường là các yếu tố giúp sản phẩm trở nên nổi bật", lãnh đạo đơn vị chia sẻ thêm. Lấy ví dụ từ dòng sản phẩm mới, ông Phong cho biết công nghệ như FullWash 45 giúp người dùng giặt một mẻ quần áo đầy tải chỉ trong 45 phút, thay vì phải "đánh đổi" theo cách thông thường là muốn máy giặt nhanh thì phải giảm khối lượng quần áo cần xử lý.

Bên cạnh đó, các công nghệ thông minh như phân bổ chất giặt xả, cảm biến độ bẩn, quét sâu xác định độ ẩm trong lớp vải, kết nối điện thoại qua ứng dụng... hay AI giúp tính toán, tối ưu chu trình giặt cũng được nhiều người dùng Việt quan tâm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.