Giải thưởng sáng tạo được AdAge tổ chức hằng năm để vinh danh những ý tưởng sáng tạo nhất trong lĩnh vực quảng cáo tiếp thị.
Titania sinh ra tại Mỹ trong gia đình gốc Việt. Theo bộc bạch của Titania trên website cá nhân, từ nhỏ cô đã bị phân biệt đối xử vì gốc gác của mình. Sau khi đại dịch Covid-19 xảy ra, cộng đồng người Mỹ gốc Á đã chịu cảnh bạo lực và phân biệt đối xử tại Mỹ.
Nhân viên Titania Tran của Wieden+Kennedy. |
AdAge |
Hồi năm 2020, Titania viết, đọc lời và thực hiện đoạn phim cá nhân ngắn tên là “Call it Covid-19” (Gọi nó là Covid-19) với sự hỗ trợ của các đồng nghiệp gốc Á. Đoạn phim nói về việc “một lời nói sẽ không chỉ là một lời nói” khi nó được thốt ra cùng thái độ phân biệt chủng tộc. Năm 2021, đoạn phim được chú ý trở lại khi tình trạng tội phạm nhắm vào người gốc Á leo thang.
Đoạn phim thu được nhiều lượt xem và được đăng trên các hãng truyền thông lớn như The New York Times,BBC, thậm chí được đưa vào sách dạy học. Đoạn phim hiện vẫn còn trên website chính quyền TP.Portland, nơi đặt trụ sở của Wieden+Kennedy.
Ban giám khảo của AdAge khen ngợi tác phẩm của Titania và việc đoạn phim là ý tưởng tự khởi xướng của cô. Giám khảo Aisea Laungaue đánh giá đoạn phim gây ấn tượng đến mức được lan truyền khắp mạng xã hội Instagram và các nền tảng khác.
Bình luận (0)