Nguồn cung lao động gia tăng đột biến

15/11/2006 10:27 GMT+7

Ngày 14/11, trang web tuyển dụng VietnamWorks.com cho biết nguồn cung lao động trong quí 3 gia tăng đột biến với mức tăng 110% so với quý 2. Đây cũng là mức tăng đạt kỷ lục cao nhất từ trước đến nay.

Lĩnh vực, ngành nghề có mức tăng trưởng cao nhất thuộc về các lĩnh vực Hành chính/Thư ký, Kế toán/Tài chính, Bán hàng, Ngân hàng/Đầu tư và Quản lý cấp cao. Đây là cuộc khảo sát cung và cầu lao động trực tuyến được VietnamWorks.com thực hiện hàng quý và được công bố trong bản báo cáo Thông số Nhân lực trực tuyến. Bà Tiffany Nguyễn, Giám đốc Phát triển Chiến lược và cũng là tác giả của bàn báo cáo này - cho biết đây là giai đoạn mà rất nhiều người có xu hướng chuyển đổi công việc. Bên cạnh đó, hàng ngàn sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học và cao đẳng đã góp phần làm cho số lượng đơn xin việc tăng lên đáng kể.

Xét theo khu vực, TP.HCM  vẫn giữ vị trí đầu bảng với lượng quảng cáo tuyển dụng trực tuyến chiếm 48%, giảm 2% so với quý trước. Hà Nội đứng thứ hai với 29%, giảm 1%. Bình Dương tiếp tục giữ vững vị trí thứ ba với 5%. Phần còn lại thuộc về sáu tỉnh Đồng Nai, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Đà Nẵng, Hải Phòng và Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong khi đó, chỉ số cầu lao động trong quý 3 vẫn ổn định tuy có giảm nhẹ - 2,8%. Nhìn chung, tăng trưởng hằng năm của cầu lao động vẫn ở mức rất cao, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

M.Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.