Nguy cơ dịch thâm nhập vẫn hiện hữu

Chí Hiếu
Chí Hiếu
25/04/2020 07:03 GMT+7

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các bộ, ngành thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 khẩn trương có những hướng dẫn hết sức chi tiết với từng lĩnh vực.

Ngày 24.4, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã họp dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo, để bàn về các biện pháp phòng chống dịch.
Theo PGS-TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), trong thời gian giãn cách xã hội, không phải chúng ta xử lý được 100% các ca nhiễm mà chỉ là hạn chế tối đa những người đang mang mầm bệnh tiếp xúc với người lành, chứ không bảo đảm ngăn chặn triệt để.
Theo thống kê, tỷ lệ người mang mầm bệnh có khoảng 40% không có triệu chứng; nhiều trường hợp có triệu chứng nhẹ; chưa kể còn có tình trạng có người xét nghiệm âm tính sau đó lại dương tính nhiều lần. Do đó, thực tế hoàn toàn có thể tồn tại những người mang mầm bệnh trong cộng đồng.
Vì vậy, ông Phu nhấn mạnh chúng ta không được mất cảnh giác, không được chủ quan, tiếp tục thực hiện tốt nguyên tắc chống dịch.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các bộ, ngành thành viên Ban Chỉ đạo khẩn trương có những hướng dẫn hết sức chi tiết với từng lĩnh vực quản lý như giao thông, đi lại, sản xuất kinh doanh, đặc biệt là đi học trở lại tới đây… sao cho an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.