Nguyên các lãnh đạo cấp cao Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng đi bầu cử

Ngay từ sáng sớm, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phan Văn Khải... đã có mặt tại các điểm bầu cử để thực hiện quyền công dân.

6 giờ 30 sáng nay 22.5, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có mặt tại điểm bầu cử số 7 (trường Mầm non Hoa Quỳnh, số 34 Nguyễn Phi Khanh, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM) để thực hiện quyền công dân.
Cùng tham gia bầu cử với nguyên Chủ tich nước là ông Bùi Cách Tuyến, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường. Ngay khi tới điểm bầu cử, nguyên Chủ tịch nước đã ân cần hỏi thăm bà con nhân dân và động viên các thành viên tổ bầu cử, lực lượng bảo vệ - phục vụ làm tốt công việc, đảm bảo thực hiện thành công nhiệm vụ được giao.
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vui vẻ giơ lá phiếu đã lựa chọn ứng cử viên trước ống kính của các phóng viên báo chí Ảnh: Mai Thanh Hải
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi người cử tri tham gia bầu cử Ảnh: Mai Thanh Hải
Tổ bầu cử số 7 nằm trong đơn vị bầu cử số 1 (gồm các quận: 1,3,4) có 5 người ứng cử ĐBQH khóa XIV gồm: Chủ tịch Nước Trần Đại Quang, ông Trần Đông A (Giảng viên tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM), bà Đặng Thị Thúy Dung (Công TNHH Dệt may Gia Định), đại tá Ngô Tuấn Nghĩa (Phó Chính ủy Bộ tư lệnh TP.HCM), ông Lâm Đình Thắng (Thành Đoàn TP.HCM).
Vào khoảng 6 giờ 30 cùng ngày, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân đã có mặt tại điểm bầu cử số 41 - Trung tâm bồi dưỡng Chính trị Q.3 (số 39 Trần Quốc Thảo, P.3, Q.3). Ông và phu nhân đã cùng dự lễ khai mạc tại đây và là một trong những người đầu tiên thực hiện quyền bầu cử vào lúc 7 giờ. 
Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm hỏi các cử tri Ảnh: Bạch Dương
Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là một trong những cử tri đầu tiên thực hiện quyền công dân của mình Ảnh: Bạch Dương

Từ khoảng 5 giờ sáng, tại khu vực bầu cử số 52 (gồm các tổ dân phố 55, 56, 57, 58, 59, 60, 67, 68), Trường mầm non Tuổi thơ 7, thuộc khu phố 5, P.7, Q.3 đã có đầy đủ các thành viên trong tổ bầu cử.
Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải và ông Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bỏ phiếu Ảnh: Tú Sơn
Khu vực bầu cử này có tất cả 838 cử tri, trong đó, có hai cử tri đặc biệt là nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải và ông Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM.
Ngay sau khi tham dự lễ khai mạc, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải và ông Lê Thanh Hải cùng nhanh chóng bước vào phòng gạch phiếu. Cả hai vị nguyên lãnh đạo T.Ư và địa phương đứng trong phòng gạch tên khá lâu, sau đó mới tiến ra thùng phiếu để tiến hành bỏ phiếu.
Tiếp sau đó, các cử tri tại khu vực này tiếp tục xếp hàng dài để bức vào phòng bầu cử.
Là một trong những người bước vào phòng bầu cử sớm nhất, ông Võ Văn Khương, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, đánh giá công tác chuẩn bị hết sức chu đáo.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.