Nguyễn Đình Thanh Tâm: Từ bỏ lập dị để nổi tiếng

02/10/2018 14:01 GMT+7

Từng đi theo thể loại âm nhạc dân gian đương đại và được kỳ vọng là lớp trẻ thay thế Tùng Dương, Nguyễn Đình Thanh Tâm đã tự 'giải thoát' mình, hát ballad, ra MV thị trường để tiến gần hơn với thị hiếu khán giả.

Nguyễn Đình Thanh Tâm từng đoạt giải cao nhất của Hội đồng Nghệ thuật cuộc thi Sao mai Điểm hẹn 2012 và 6 lần được đề cử giải Cống hiến. Anh được xếp vào hàng ca sĩ trẻ có thực lực và cá tính âm nhạc có chất riêng. Tuy nhiên vì ngoại hình có phần thua thiệt, thể loại âm nhạc đương đại vốn rất kén người nghe cùng phong cách biểu diễn quái lạ, đậm chất ma mị đã khiến nam ca sĩ phải chấp nhận mình vẫn còn là cái tên hơi lạ với khán giả.
Nam ca sĩ đã từng giành được giải cao nhất của Hội đồng nghệ thuật tại Sao Mai điểm hẹn 2012 đã tự “giải thoát” mình để tiến gần hơn với thị hiếu khán giả. Chia sẻ về giai đoạn chán nản vì “dao kéo hỏng” và khoảng thời gian vượt qua nó để tìm cho mình nguồn sáng tác mới, Nguyễn Đình Thanh Tâm cho biết giờ đây anh đã đủ tự tin để tiếp tục đứng trên sân khấu và tập trung vào giọng hát của mình để được đến gần hơn với khán giả.
Nam ca sĩ tâm sự: "Lúc Tâm đăng quang Sao mai Điểm hẹn, tuổi trẻ và sự háo thắng làm Tâm muốn khám phá nhiều thứ. Trong đó, thứ mà Tâm muốn khám phá nhiều nhất chính là dòng nhạc dân gian đương đại. Sau một thời gian khi Tâm đã trải nghiệm trong nghề rồi thì cảm thấy vẫn còn một mảnh đất mà mình vẫn rất yêu mến đó là nhạc nhẹ nhàng, hát về tình yêu, nhạc pop, ballad chẳng hạn. Ngay giờ phút này, dòng nhạc mà Tâm muốn hát nhất đó là nhạc pop, ballad, những bài thiên về tình yêu chứ không còn những bài nhạc dân gian như trước nữa. Tiêu chí chính của cuộc thi Sao mai Điểm hẹn chính là giọng hát, Tâm cũng tốt nghiệp thủ khoa tại Trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội nên nói Tâm là một ca sĩ tay ngang thì không đúng. Tâm nghĩ mọi thứ đi qua mình đều có giá trị riêng và sự trở lại lần này của Tâm đánh dấu cột mốc Tâm sắp bước qua 30 tuổi".
Ca sĩ Phương Thanh đến mừng đàn em Ảnh: NVCC
Nam ca sĩ cho hay đã trải qua hàng chục cuộc phẫu thuật thẩm mỹ, có cả ở Việt Nam và nước ngoài với số tiền lên đến 500 triệu đồng. Trong đó lần cuối cùng anh được một nhà tài trợ giúp đỡ và có được ngoại hình ưng ý nhất từ trước đến nay. "Dĩ nhiên không phải phẫu thuật xong mình thành "hot boy" nhưng Tâm thấy rất tự tin để trở lại, bởi trong suốt quá trình ở ẩn mình không dám đi hát là vì hậu quả của phẫu thuật thẩm mỹ hỏng... Đã từng có bầu show từ chối vì ngoại hình, nó gây ra cho mình sự mặc cảm lớn. Khi Tâm bước ra ngoài với giải thưởng của Sao mai Điểm hẹn, mình nghĩ nó đã là lời giới thiệu rất hoành tráng về mình rồi và ai cũng sẽ công nhận về tài năng của mình. Nhưng khi bước ra đường thì không phải như vậy, cái chính mà họ đòi hỏi là ca sĩ xuất hiện trước công chúng phải đẹp, phải thu hút từ ngoại hình đến giọng hát, cuối cùng mục đích cũng là kinh doanh. Có những lần Tâm bị người ta nói khiến mình hơi đau lòng, đó là "em cần chỉnh sửa ngoại hình lại nếu muốn đứng trên sân khấu hát và muốn được nhiều người yêu mến hơn". Tuy nhiên Tâm đi phẫu thuật không phải vì bị bầu show từ chối mà cái chính là Tâm muốn tìm lại cho mình sự tự tin. Khi Tâm đứng trên sân khấu Tâm không phải né tránh ống kính hoặc phải nghiêng góc này, góc kia để có góc mặt đẹp mà Tâm hoàn toàn có thể tập trung vào giọng hát của mình", anh kể.
Ít ai biết Nguyễn Đình Thanh Tâm là một kiến trúc sư có tiếng, chính nghề này đã nuôi sống đam mê ca hát của anh. Ra mắt MV Mảnh ghép hoàn hảo đánh dấu sự trở lại, nam ca sĩ nhận định: "Tâm nghĩ trong thời buổi này mà ai có thể sống bằng nghề ca hát thì người đó thực sự giỏi. Nhìn vào sự hào nhoáng bên ngoài thì mọi người không nghĩ được nghề này rất cực và để kiếm tiền nuôi sống bản thân mình đã rất khó rồi, hơn nữa làm những sản phẩm này rất tốn kém. Và Tâm thấy may mắn là đã có một nguồn thu khác để mình nuôi đam mê của mình".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.