Nguyên Thủ tướng Hàn Quốc đánh giá cao chương trình Quản trị cấp cao toàn cầu

02/12/2019 09:00 GMT+7

“Các trường đại học cần chia sẻ sự phát triển với cộng đồng và đóng vai trò là nguồn năng lượng cho sự sáng tạo”, theo tiến sĩ Chung Un-Chan.

Thông tin được tiến sĩ Chung Un-Chan - nguyên Thủ tướng Hàn Quốc, nguyên Hiệu trưởng Đại học Quốc gia Seoul (SNU) chia sẻ tại buổi ra mắt chương trình “Quản trị cấp cao toàn cầu Việt Nam - Hàn Quốc” do Trường ĐH Kinh tế TP.Hồ Chí Minh và Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc phối hợp đào tạo.

Tăng trưởng chia sẻ: Triết lý xuyên suốt của chương trình Quản trị cấp cao toàn cầu Việt Nam - Hàn Quốc (KVAM)

Tại sự kiện, nguyên Thủ tướng nhấn mạnh tăng trưởng chia sẻ là một triết lý thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế dựa trên phân phối thành quả công bằng cho mọi người có đóng góp vào quá trình tăng trưởng.
Ở góc độ vĩ mô, mối quan hệ Việt - Hàn là sự hợp tác và chia sẻtoàn diện nhằm nâng cấp quan hệ song phương thành quan hệ đối tác toàn diện từ năm 2001, góp phần chia sẻ những lợi ích lớn về mặt kinh tế và xã hội cho hai quốc gia.
Ở góc độ hợp tác giữa UEH và FKI, chương trình KVAM đảm bảo chia sẻ và chuyển giao những bí quyết thành công của các tập đoàn hàng đầu HQ, dựa trên kinh nghiệm tích lũy hơn 40 năm của FKI và uy tín giảng dạy lĩnh vực kinh tế, quản trị của UEH.
Đó là động lực thúc đẩy TS Chung có mặt tại UEH cùng Học viện Quản lý Quốc tế (IMI) thuộc FKI xúc tiến chuyển giao mô hình đào tạo tại Việt Nam. Dưới sự cố vấn của nguyên Thủ tướng HQ, chương trình KVAM hứa hẹn sẽ tạo ra đội ngũ doanh nhân với khát vọng toàn cầu, sẵn sàng đón đầu thử thách và vươn ra biển lớn dựa trên sức sáng tạo, thoát khỏi lối mòn và khả năng tư duy phản biện cao.

Niềm tin chất lượng đến từ sự khác biệt của chương trình

Học cùng quản lý cấp cao Hàn Quốc
Nội dung chương trình được thiết kế theo “lộ trình để doanh nghiệp Việt gia nhập thị trường toàn cầu”. Chương trình có sự tham gia chia sẻ của hơn 10 lãnh đạo kỳ cựu HQ như ông Jin Dae-Je, cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Jin-Haeng, Phó CT Tập đoàn Hyundai; ông Lee Jin-Sung, Tổng GĐ Lotte Accelerator….
Mô hình đào tạo kết nối và chia sẻ quốc tế
Phần lý thuyết chỉ nằm trong 1 mô-đun, trang bị kiến thức cần thiết là hành trang quản trị toàn cầu. Ba mô-đun còn lại là thời gian “mở” để học viên chia sẻ và kết nối với những lãnh đạo, chuyên gia HQ thông qua hình thức “20 buổi tối không đi ăn một mình” (dinner networking), “1 tuần hít thở khí trời với thể thao kết nối” (sport networking), tham quan thực tế các doanh nghiệp lớn và mạng lưới CEO tại xứ sở Kim Chi (field trip).
GS-TS Nguyễn Đông Phong, Hiệu trưởng UEH cho biết thông qua chương trình, UEH sẽ là cầu nối gắn kết mối quan hệ toàn cầu giữa những doanh nghiệp Việt - Hàn, tạo hệ sinh thái trao đổi kiến thức và học hỏi kinh nghiệm để các nhà lãnh đạo mở rộng tầm nhìn, phát huy sáng tạo và thúc đẩy tăng trưởng. Từ đó, hướng đến cột mốc: 100 tỉ USD kim ngạch thương mại song phương Việt - Hàn năm 2020, như triết lý tăng trưởng chia sẻ mà nguyên Thủ tướng HQ ủng hộ.
GS-TS Nguyễn Đông Phong, Hiệu trưởng UEH chia sẻ tại sự kiện

GS-TS Nguyễn Đông Phong, Hiệu trưởng UEH chia sẻ tại sự kiện

Đón đầu toàn cầu hóa bằng niềm tin, kiến thức và trải nghiệm

Ông Huỳnh Văn Thòn - CEO Tập đoàn Lộc Trời nhận định: “Đây là chương trình tốt, bởi lẽ người doanh nhân cần cả 3 yếu tố: niềm tin, kiến thức, trải nghiệm. Chương trình do các nhà lãnh đạo đã thành công chia sẻ góc nhìn cả về kiến thức lẫn kinh nghiệm giúp các học viên gặt hái thành công tương tự vàtạo cơ hội trải nghiệm mang tính ứng dụng ở HQ - nơi khai sinh ra những công ty toàn cầu…”.
Ông Trần Kim Chung - Chủ tịch Tập đoàn C.T. Group cho rằng doanh nghiệp HQ là điểm đến của học thuyết quản trị có tính năng động cao. Với những bài học quý báu từ phát triển kinh tế, sản xuất, khóa học sẽ có ích cho đội ngũ quản lý Việt trong việc điều hành, vươn ra thế giới.
Với xu thế quốc tế hóa mạnh mẽ, nguyên Thủ tướng HQ đặc biệt tin tưởng chương trình hợp tác này sẽ thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa VN và HQ. Ông nhấn mạnh: “Trải nghiệm 1 tuần học hỏi và giao lưu với các doanh nghiệp HQ là điểm đặc biệt của chương trình. Vì vậy, tôi mong các doanh nghiệp không bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này”.
Liệu rằng, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ cất cánh, trở thành doanh nghiệp hàng đầu của Châu Á và thế giới? Liệu rằng, Việt Nam sẽ có những đế chế hùng mạnh như Samsung, LG, Huyndai đã từng tạo nên “Kỳ tích sông Hàn”?
Triết lý “tăng trưởng chia sẻ” thông qua chương trình KVAM của UEH và FKI sẽ cùng các doanh nghiệp Việt Nam tạo nên sự đột phá và vươn tầm thế giới.
Chương trình KVAM sẽ cùng các doanh nghiệp VN tạo nên sựđột phá và vươn tầm thế giới

Chương trình KVAM sẽ cùng các doanh nghiệp VN tạo nên sựđột phá và vươn tầm thế giới

Xem thêm thông tin chương trình chi tiết tại website: kvam.ueh.edu.vn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.