• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Việc làm Liên hệ
Theo dõi báo trên

Nguyên Tổng giám đốc Vinashinlines đang ngồi tù bị khởi tố tiếp

29/08/2015 08:25 GMT+7

Ngày 28.8, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an, thông báo đã ra quyết định khởi tố bị can để điều tra về hành vi tham ô tài sản đối với Trần Văn Liêm (60 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV vận tải viễn dương - Vinashinlines).

Ngày 28.8, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an, thông báo đã ra quyết định khởi tố bị can để điều tra về hành vi tham ô tài sản đối với Trần Văn Liêm (60 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV vận tải viễn dương - Vinashinlines).

Trần Văn Liêm đang chấp hành hình phạt về tội “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” với mức án 19 năm tù.
Việc khởi tố bổ sung tội danh với Trần Văn Liêm được tiến hành sau khi Cơ quan An ninh điều tra bắt được Giang Kim Đạt, nguyên quyền Trưởng phòng Kinh doanh của Vinashinlines, vào đầu tháng 7 vừa qua, sau 5 năm Đạt bỏ trốn. Được biết, Trần Văn Liêm là đồng phạm với Giang Kim Đạt trong việc trực tiếp đàm phán mua tàu Cartour của Ý (tàu Hoa Sen) sai trình tự thủ tục, trái với chủ trương của Chính phủ...
Tàu Hoa Sen là tàu biển cũ đã qua sử dụng nên việc mua không phù hợp với quyết định của Thủ tướng. Quyết định phê duyệt đầu tư ban đầu của dự án là gần 1.400 tỉ đồng nhưng sau khi mua tàu đưa vào sử dụng, ông Phạm Thanh Bình (nguyên Chủ tịch HĐQT Vinashin) đã điều chỉnh tổng mức đầu tư lên gần 1.500 tỉ đồng. Đến nay, cơ quan chức năng xác định việc mua tàu Hoa Sen gây thiệt hại ít nhất 550 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.