Nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM tăng

Hà Ánh
Hà Ánh
15/05/2019 16:16 GMT+7

Nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM tăng so với năm ngoái.

Thống kê của Bộ GD-ĐT, kết thúc đợt đăng ký dự thi THPT quốc gia và đăng ký xét tuyển ĐH vừa qua, số thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM tăng.

Sáng 15.5, tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết năm nay tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường năm nay tăng khoảng 20% so với năm ngoái. Trong đó, chỉ tính riêng 3 nguyện vọng đầu tiên cũng tăng hơn 20%.

Đáng chú ý, không có ngành nào chỉ tiêu nhiều hơn số lượng nguyện vọng đăng ký dù chỉ tính riêng 3 nguyện vọng đầu tiên.

Ngành được thí sinh lựa chọn nhiều nhất là ngôn ngữ Anh. Nhiều ngành khác cũng có số lượng thí sinh đăng ký nhiều như: Báo chí và truyền thông, tâm lý học, Hàn Quốc học, Nhật Bản học, Quan hệ quốc tế, Du lịch…

Cũng theo tiến sĩ Hạ, không chỉ tăng tổng số nguyện vọng mà số nguyện vọng tăng còn rải đều ở tất cả các ngành, kể cả những ngành ít thí sinh đăng ký nhất.

“Điều này cho thấy sự dịch chuyển đáng mừng cho việc lựa chọn ngành học của thí sinh năm nay vì không còn tập trung vào các ngành 'nóng' như trước đây”, tiến sĩ Hạ nhìn nhận.

Trước đó, theo thống kê của Bộ GD-ĐT, kết thúc đợt đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019, trong số 886.000 thí sinh đăng ký dự thi thì có hơn 468.000 thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp khoa học xã hội (chiếm 52,83%), chiếm ưu thế hơn so với bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (chiếm 34,07%). Tỷ lệ thí sinh đăng ký dự thi bài khoa học xã hội năm 2018 là 48%, tỷ lệ này cũng cao hơn năm 2017 khoảng 5%.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.