Nhà bán hàng vượt khó mùa Covid với cách 'kinh doanh thông minh' trên SmartPay

11/06/2021 16:00 GMT+7

Người dân ngại ra đường, những tiểu thương “khát” đơn hàng, thấp thỏm lo âu vì chưa biết đến khi nào việc kinh doanh mới trở về bình thường khi nhiều tỉnh thành đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid 19.

Kinh doanh sụt giảm, tiềm ẩn rủi ro

Đi qua các tuyến đường TP.HCM hiện nay, hàng quán gần như đóng cửa, chỉ còn các cửa hàng kinh doanh dịch vụ thiết yếu, bán mang đi. Lượng khách ghé điểm bán cũng hạn chế nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn mua dịch.
Dịch bệnh gây ảnh hưởng lớn đến nguồn thu nhập của nhà bán hàng vừa và nhỏ

Dịch bệnh gây ảnh hưởng lớn đến nguồn thu nhập của nhà bán hàng vừa và nhỏ

Thực trạng này đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống những người buôn bán vừa và nhỏ nơi đây. Với các tiểu thương buôn bán tại chợ truyền thống, việc kinh doanh cũng không khá hơn là bao. Theo tiểu thương chợ Bình Điền, khu chợ lớn nhất TPHCM, lượng hàng tiêu thụ giảm khoảng 50%, nhiều sạp đóng cửa, có người "thiệt hại cả tỉ đồng" vì dịch Covid-19.
Tình hình buôn bán khó khăn, thêm vào đó thói quen thu tiền mặt tại điểm bán của nhiều chủ điểm bán cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, ảnh hưởng đến an toàn sức khỏe trong mùa dịch. Theo báo Telegraph (Anh), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ra thông điệp khuyến cáo về nguy cơ lây nhiễm virus từ tiền mặt, khuyên người dân các nước nên chuyển sang các dạng thức thanh toán phi tiền mặt. Tuy nhiên, việc thay đổi thói quen dùng tiền mặt vẫn còn gặp nhiều trở ngại khi các công cụ, nền tảng hỗ trợ chưa phủ rộng hoặc người bán, người mua vẫn còn chưa quen với hình thức thanh toán số.

Nhà bán hàng tìm “lối thoát” theo hướng chuyển đổi số

Nếu “đứng yên” đồng nghĩa với việc mất trắng, nhà bán hàng buộc phải tìm cách thích nghi, chủ động hơn trong hoạt động kinh doanh của mình. Trong bối cảnh đó, các công ty công nghệ như SmartPay, nền tảng kết nối mạng lưới hơn 600.000 nhà bán hàng vừa và nhỏ Việt Nam đã có nhiều nỗ lực để giúp người bán hàng thoát khỏi tình trạng ế ẩm, duy trì kinh doanh, bảo vệ an toàn sức khỏe nhất là trong thời dịch bệnh.
Nhiều tính năng phục vụ kinh doanh trên SmartPay đã ra mắt và được nhà bán hàng ưa dùng

Nhiều tính năng phục vụ kinh doanh trên SmartPay đã ra mắt và được nhà bán hàng ưa dùng

Từ năm 2020, SmartPay đã xây dựng và dần hoàn thiện tính năng “Mua sắm và bán hàng thông minh”, giúp nhà bán hàng chủ động tiếp cận khách hàng tiềm năng xung quanh điểm bán. Đồng thời, người mua hàng có thể lựa chọn sản phẩm yêu thích, giá tốt gần mình.
Đặc biệt trên tính năng này, mọi thao tác đều được đơn giản hóa, việc đăng tải thông tin sản phẩm, quảng bá bán hàng chỉ qua vài bước và đăng ký hoàn toàn miễn phí. Từ đây, người bán dễ dàng tạo các chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng đến mua mang về. Với những đơn hàng online, chủ điểm bán có thể tự đặt dịch vụ giao hàng AhaMove ngay trên ứng dụng SmartPay để giao tận tay đến khách hàng.
Hiện nay, hơn 600.000 đơn vị chấp nhận thanh toán SmartPay đều được cấp mã QR code. Mạng lưới nhà bán hàng SmartPay gần như đã phủ rộng hơn 60 tỉnh thành Việt Nam, theo đó, người dùng cá nhân dễ dàng thanh toán không tiếp xúc khi mua sắm tại các điểm bán chấp nhận thanh toán SmartPay.
Thanh toán qua QR code đã trở thành “lá chắn” bảo vệ nhà bán hàng, người mua trước sự lây lan dịch bệnh qua kênh tiền mặt

Thanh toán qua QR code đã trở thành “lá chắn” bảo vệ nhà bán hàng, người mua trước sự lây lan dịch bệnh qua kênh tiền mặt

Hơn thế nữa, SmartPay đã bắt tay với các ông lớn trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng nhằm mở rộng cộng đồng người sử dụng thanh toán bằng quét mã QR. Mới đây, SmartPay hợp tác cùng Vietcombank giúp hơn 100.000 nhà bán lẻ tiếp cận với hàng triệu khách hàng đang sử dụng VCB DigiBank. Trước đó, SmartPay hợp tác cùng VPBank tổ chức hoạt động khuyến mại nhằm đưa khách hàng đến mua sắm và thanh toán tại 600.000 điểm bán và cửa hàng đối tác SmartPay trên toàn quốc.
Chưa dừng lại ở đó, SmartPay cũng tạo thêm kênh thu nhập để người bán hàng tận dụng khoảng thời gian nhàn rỗi, lúc vắng khách kiếm thêm “hoa hồng” từ việc thu hộ hóa đơn, trả hộ khoản vay, giới thiệu người dùng Ví, giới thiệu bảo hiểm…
Ngoài ra, ứng dụng này luôn chủ động tạo ra chương trình “tiếp sức” cho cả người bán và người mua trong thời điểm phòng chống dịch với các chương trình khuyến mãi, hoàn tiền khi thực hiện hoặc chấp nhận thanh toán QR, hay khi giao dịch không tiền mặt trên ứng dụng.
Chia sẻ về những hoạt động hỗ trợ của SmartPay dành cho nhà bán hàng, cũng như người dùng trong thời điểm “giãn cách xã hội’ hiện nay, ông Marek Forysiak, Chủ tịch Công ty TNHH Mạng lưới Thông minh (SmartNet), đơn vị sở hữu ứng dụng SmartPay cho biết: “SmartPay mong muốn thông qua hoạt động của mình sẽ góp phần hỗ trợ nhà bán hàng, người dùng cá nhân SmartPay vượt qua thời điểm khó khăn này. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động hơn nữa để hỗ trợ 1,2 triệu nhà bán hàng vừa và nhỏ Việt Nam, giúp tăng cường kết nối giữa khách hàng cá nhân và nhà bán hàng trên toàn quốc theo mục tiêu chiến lược hỗ trợ “Số hóa nhà bán hàng vừa và nhỏ Việt Nam”.

Giảm 99% phí giao hàng khi đặt AhaMove trên ứng dụng SmartPay

Nhằm hỗ trợ nhà bán hàng trong thời điểm dịch bệnh, SmartPay và AhaMove dành ưu đãi giảm 99% (tối đa 50.000 đồng) phí vận chuyển cho lần đầu đặt đơn giao hàng; hoặc giảm 50% (tối đa 15.000 đồng) cho 3 đơn giao hàng.
Khuyến mại áp dụng với đơn giao Siêu tốc, Siêu rẻ, Giao gần, Đồng giá, … thông qua tính năng giao hàng AhaMove trên SmartPay từ nay đến ngày 30.6. Chi tiết tại đây 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.