Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, mức độ quan tâm tại thị trường bất động sản Đà Nẵng tháng 9.2024 tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, lượng tin đăng trong tháng 9.2024 tăng tới 52% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, lượng tìm kiếm của người Hà Nội ngày càng chiếm tỷ trọng lớn và tăng 90% trong quý 2/2024 so với quý liền trước. Chỉ số này phần nào chứng tỏ sự quan tâm của các nhà đầu tư ngoại tỉnh đến thị trường đầy tiềm năng, tạo đà cho chu kỳ phát triển bền vững thời gian tới.
Theo chuyên gia cố vấn đào tạo du lịch khối ASEAN Trần Xuân Mới, có nhiều yếu tố góp phần vào sự quan tâm của giới đầu tư đối với thị trường bất động sản Đà Nẵng, trong đó, điểm đáng chú ý nhất là thành phố đang tập trung hoàn thành Đề án thành lập Khu thương mại tự do.
Theo ông Đinh Minh Tuấn, giám đốc khu vực miền Nam của Batdongsan.com.vn, trong giai đoạn 2026 - 2030 khi Đà Nẵng triển khai thực hiện đầu tư nhiều công trình hạ tầng trọng điểm thì dự án bất động sản ra mắt, vận hành trong thời điểm này sẽ hưởng lợi lớn. Với tầm nhìn, định hướng du lịch bền vững đến năm 2045, các dự án sẽ tạo điểm nhấn trên các tuyến đường huyết mạch về du lịch biển.
Chuyên gia này cũng cho rằng, Đà Nẵng hội tụ đủ các yếu tố để trở thành điểm đến tiềm năng của bất động sản hàng hiệu. Trong bối cảnh bất động sản hạng sang tại TP.HCM hay Hà Nội đã gần đến thời điểm "chốt lãi", việc dòng tiền đầu tư tìm đến thị trường còn rộng dư địa - giàu tiềm năng như Đà Nẵng là một xu hướng tất yếu.
Hiện tại, điểm mới của Luật Kinh doanh bất động sản 2023 mang lại ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi gián tiếp công nhận loại hình bất động sản du lịch có công năng hỗn hợp đáp ứng đủ điều kiện để kinh doanh, từ đó hứa hẹn đem lại tiềm năng cho thị trường căn hộ du lịch sôi động trở lại tại Đà Nẵng.
Ông Võ Thành Lâm, CEO Bất động sản Bản Việt (VCRE) - chủ đầu tư dự án bất động sản thương hiệu Nobu Danang ngay mặt tiền biển Mỹ Khê - cho rằng, nền kinh tế đang tăng trưởng và vị trí then chốt khiến Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư.
"Đây cũng là lực đẩy thiết yếu, bên cạnh việc áp dụng cơ chế đặc thù, để Đà Nẵng lấy lại vị thế cạnh tranh, kể cả với những thị trường lớn nhất. Chúng tôi cũng như các doanh nghiệp uy tín khác chắc chắn sẽ lựa chọn phát triển các dự án nghỉ dưỡng theo hướng chất lượng, khác biệt hơn ở chu kỳ mới", ông Lâm nhận định.
Một trong những điểm khác biệt chính là việc hạn chế về số lượng, đầu tư bài bản, dịch vụ đẳng cấp thế giới, pháp lý minh bạch. Việc Nobu Danang được cấp phép xây dựng cũng đã phần nào chứng tỏ vị thế của loại hình bất động sản du lịch hạng sang, sẵn sàng trở lại thị trường với phiên bản hoàn chỉnh nhất.
Không chỉ vậy, Nobu Danang còn ghi điểm bởi tầm nhìn 100% hướng biển, tập trung vào trải nghiệm đẳng cấp, khả năng khai thác hiệu quả, gia tăng lợi ích cho khách hàng. Đây là chiến lược khác biệt so với nhiều dự án căn hộ nghỉ dưỡng khác, thường có quy mô lớn, dàn trải, dẫn đến khó khăn trong quản lý, vận hành và duy trì giá thuê cao.
Ông Lâm cũng chia sẻ, quy mô phù hợp sẽ gia tăng giá trị vận hành, tối ưu công suất cho thuê, nhất là giữa một thị trường cạnh tranh như Đà Nẵng. Quy trình thiết kế, vận hành chuẩn mực ở từng căn hộ để duy trì mức giá cho thuê cao chính là mấu chốt, đồng nghĩa với mục tiêu gia tăng giá trị tài sản theo thời gian, kích hoạt giao dịch thị trường thứ cấp sôi động trong tương lai.
Thời điểm dự kiến hoàn thành năm 2027, những khách hàng sở hữu Nobu Danang đã có trong tay một tài sản biểu tượng - đáng sống - đáng đầu tư ngay số 1 Võ Văn Kiệt, giao lộ Võ Nguyên Giáp huyền thoại.
Việc đưa thương hiệu Nobu - một "hiện tượng" Branded Residences toàn cầu - về Việt Nam là bước đi táo bạo nhưng thể hiện tầm nhìn lâu dài của VCRE - nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng với "chất boutique" riêng biệt. Nobu Danang không chỉ góp phần đa dạng hóa trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng mà còn khẳng định vị thế thị trường "anh cả", nơi đảm bảo dòng tiền đầu tư nghỉ dưỡng được chảy về "đúng chỗ, đúng chất, đúng thời điểm".
Bình luận (0)