Cuối ngày 22.3, VinaPhone gửi thông báo khuyến nghị khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao di động trước giờ "G", tránh bị gián đoạn liên lạc 1 chiều sau 31.3.
Theo VinaPhone, thời gian qua nhà mạng đã liên tục thực hiện thông báo và hướng dẫn cho khách hàng trong diện cần chuẩn hóa thông tin thuê bao qua tin nhắn SMS định danh, cuộc gọi hiển thị tên định danh "VinaPhone" hoặc từ các số điện thoại 0888001091, 0911001091. Tuy nhiên đến nay, nhiều khách hàng mặc dù đã nhận được thông báo nhưng vẫn chưa thực hiện cập nhật lại thông tin theo hướng dẫn của nhà mạng.
Sau khi nhận được thông báo, khách hàng cần cập nhật lại thông tin qua ứng dụng My VNPT (dành cho hệ điều hành iOS và Android) hoặc truy cập website http://my.vnpt.com.vn và làm theo hướng dẫn. Khách hàng cũng có thể mang các giấy tờ cá nhân đến các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ.
Để tối ưu cho hoạt động chuẩn hóa thông tin thuê bao, hiện nhà mạng này cũng đã tăng cường nhân sự để hỗ trợ khách hàng qua các kênh. Riêng tại các điểm giao dịch của VinaPhone, thời gian phục vụ cũng kéo dài tới 21 giờ hàng ngày để thuận lợi nhất cho khách hàng.
Ngoài ra, với một số khách hàng không có điều kiện tới các điểm giao dịch hoặc có các trở ngại khi thao tác online (không có smartphone, gặp vấn đề về sức khỏe…) cũng có thể gọi điện đến tổng đài 18001091 để được nhân viên VNPT hướng dẫn và hỗ trợ cách đăng ký thuận tiện nhất.
MobiFone cũng cho biết những khách hàng đã nhận được tin nhắn từ brand name "MOBIFONE" hoặc cuộc gọi ra từ đầu số 9090 cần cập nhật thông tin thuê bao. Quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao MobiFone hoàn toàn miễn phí. Khách hàng nên thực hiện sớm để không bị rơi vào diện thuê bao sẽ bị chặn 1 chiều sau ngày 31.3 theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP.
Bình luận (0)