Nhà máy xả khói gây ô nhiễm khu dân cư

02/03/2019 00:00 GMT+7

Nhiều năm nay, hàng trăm hộ dân ngụ trên đường Nguyễn Văn Quá bức xúc việc Công ty cổ phần XP Đại Cát (số 1/147A Nguyễn Văn Quá, Q.12, TP.HCM) thường xuyên xả khói bay mù mịt, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Cột khói của nhà máy (sản xuất mì gói) này lan tỏa mùi hôi khét rất khó chịu ra khu dân cư ở tổ 6, KP.4, P.Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM .
Bà Nguyễn Kim Anh, chủ tiệm nước giải khát trên đường Nguyễn Văn Quá, cho biết: “Họ thường xuyên xả khói mù mịt, đen ngòm khiến không khí ngột ngạt, nhất là sáng sớm và các buổi chiều”. Nhân viên của một nhà hàng trên đường này cũng than trời vì khói đen ngòm, không khí ngột ngạt làm thực khách không chịu nổi.
Ông Lê Tấn Thuận (47 tuổi, ngụ hẻm 362, KP.4) cho biết họ đốt lò bằng củi điều, vỏ hạt điều, vải vụn và phế phẩm... khiến khói hôi nồng nặc bay thẳng vào khu dân cư.
“Khoảng 5 - 6 giờ sáng là thời điểm cơ sở hoạt động nhiều nhất, mùi hôi khét bốc lên không chịu nổi, hít phải là thấy tức ngực, khó thở, tội nhất là trẻ con. Ban ngày phơi quần áo chiều lấy vào là lớp khói bám vào thấy đen luôn và nhà cửa không lau dọn là rít không chịu nổi”, ông Thuận bức xúc nói.
Chưa hết, phía trước cổng Công ty cổ phần XP Đại Cát còn ứ đọng nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối nồng nặc chảy tràn lan nguy cơ ô nhiễm nguồn nước ngầm, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt người dân. Do khói bụi nên người lớn và nhiều trẻ em trong xóm thường xuyên bị bệnh về đường hô hấp và khó thở.
Bà Cao Thị Đẹp, Tổ phó tổ 6, cho biết đã nhiều lần họp kiến nghị và gửi đơn khiếu nại lên UBND phường về việc nhà máy sản xuất gây ô nhiễm.
Qua quan sát, nhà máy nằm rất sát khu dân cư. Từ sáng sớm, nhà máy đã xả khói mù mịt, hầu như nhà nào cũng phải đóng kín cửa. Dù đã đứng cách xa nhà máy hàng chục mét vẫn thấy mùi hôi khét của khói rất khó chịu, không hiểu người dân sống ở đây quanh năm ngày tháng sẽ ra sao...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.