Nhà nước phải mạnh tay hơn nữa

09/03/2013 03:15 GMT+7

Hàng loạt phản hồi của bạn đọc đã gửi đến Thanh Niên sau khi đọc bài viết Chây ỳ cấp sổ hồng trên số báo phát hành ngày 8.3.

>> Chây ỳ cấp sổ hồng
>> Chung cư mini bị “tẩy chay” vì không có sổ hồng

Dự án nào cũng cấp trễ

Trên địa bàn TP.HCM, phải có đến hàng trăm dự án chây ỳ cấp sổ hồng, sổ đỏ cho người mua. Lý do thì nhiều, nhưng lý do chính vẫn là cách làm ăn thiếu uy tín của chủ dự án. Họ chỉ nghĩ đến lợi nhuận, làm sao thu lợi cao nhất bằng cách này hay cách khác chứ không bao giờ nghĩ đến quyền lợi của người mua. Chính vì thế dự án nào cũng chậm trễ trong việc trao giấy chủ quyền nhà, chủ quyền đất cho khách hàng.

Ngô Quốc Tiến
(tienquoc_ngo@yahoo.com)

Bệnh đổ thừa

Một khi chủ đầu tư không hoàn thành đúng tiến độ dự án, chậm cấp sổ đỏ, sổ hồng cho khách hàng... đều bị cơ quan quản lý nhà nước xử phạt, có chế tài. Tuy nhiên, xưa đến nay, rất hiếm thấy chủ dự án nào bị phạt vì những vi phạm trên. Một khi người dân đã mua đất của dự án đó và dọn về ở tức họ là công dân của địa phương đó. Những bức xúc của người dân, chính quyền địa phương phải quan tâm giải quyết. Tuy nhiên, khi đến phường thì phường bảo dự án này chưa bàn giao, do quận duyệt dự án. Khi lên quận thì quận bảo TP duyệt dự án, có những dự án dân lên thành phố khiếu nại thì bảo dự án do Chính phủ phê duyệt.

Minh Luân
(luanlongan@gmail.com)

Đã thành... thói quen

Sổ hồng, sổ đỏ là giấy tờ chứng minh quyền sở hữu một khối tài sản lớn có khi cả đời người mới có được. Thế nhưng những chủ đầu tư của các dự án thì quá thờ ơ, xem thường điều đó. Họ cứ cố tình kéo dài, chậm trễ, càng lâu càng có lãi bởi họ sẽ chậm thanh toán các khoản thuế liên quan đến việc cấp sổ đỏ, số hồng... Một chủ đầu tư chậm trễ, không bị xử phạt hoặc xử nhẹ so với khoản lợi họ thu được thì cả thị trường bất động sản cũng theo đó mà học. Từ đó, chỉ người dân là khổ. Chính quyền xử mạnh tay thì những tồn tại này chắc chắn sẽ biến mất.

nguoicungkho@yahoo.com

Hy vọng

Có thể nói, sự ra quân của Sở TN-MT TP.HCM trong hơn một tháng qua về việc kiểm tra tình hình cấp sổ đỏ cho dân ở các dự án trên địa bàn TP là một “chiến dịch” quy mô nhất từ trước tới nay trong lĩnh vực này. Phải có những buổi làm việc, những “cú đánh” tích cực như vậy thì các chủ đầu tư mới nhanh chân hoàn thành nghĩa vụ của mình đối với khách hàng. Nếu không, chẳng biết họ sẽ ù lì cho đến bao giờ.

Ngọc Nga
(ngalienxo@gmail.com)


Nguyễn Thị Phúc - H.Bình Chánh, TP.HCM  Mua nhà, ai chẳng mong có được sổ hồng để vay vốn làm ăn, thuận lợi trong việc nhập khẩu…Vậy mà các ông chủ các dự án cứ vô tâm, thờ ơ với mong ước đó. Hy vọng với sự quyết liệt của Bộ, Sở TN-MT TP.HCM cùng các quận huyện, người dân mua nhà ở các dự án sẽ sớm được cầm trong tay sổ hồng mà bao lâu nay họ ao ước. (Nguyễn Thị Phúc - H.Bình Chánh, TP.HCM)
Chỉ cần nhà nước xử phạt thật nặng về kinh tế đối với các chủ đầu tư sai phạm trọng quá trình thực hiện thì chẳng có dự án nào dám lôi thôi, nhất là trong việc cấp sổ đỏ, sổ hồng cho khách hàng. (Lê Thị Mai - Q.8, TP.HCM)  Lê Thị Mai - Q.8, TP.HCM

Thanh Đông
(thực hiện)

>> Cảnh giác việc thu gom sổ đỏ
>> Hàng trăm hộ dân bị treo “sổ đỏ”
>> Bán đất nhưng nợ... sổ đỏ 
>> Chây ì nộp tiền bồi thường giá trị tài nguyên rừng
>> Công ty Bảo vệ chây ì bồi thường cho sinh viên
>> Tiệm vàng 4 tầng bị lún, nứt là do... chây ì không bàn giao mặt bằng
>> Sổ đỏ của Vườn quốc gia Cát Tiên đang thất lạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.