Nhà sản xuất 'Nắng 3' nói gì về việc phim dừng chiếu tại TP.HCM?

P.C.Tùng
P.C.Tùng
15/03/2020 17:48 GMT+7

UBND TP.HCM vừa ra văn bản đề nghị tạm ngừng hoạt động các rạp phim, sân khấu, bar, vũ trường... trên địa bàn TP kể từ 18 giờ ngày 15.3 để phòng chống dịch Covid-19 . Đáng chú ý khi bộ phim Nắng 3: Lời hứa của cha vừa ra rạp hơn 1 tuần đã phải dừng chiếu.

Trước đó, UBND Q.1 đã quyết định đóng cửa các rạp chiếu phim trên địa bàn quận kể từ 18 giờ ngày 14.3 để chủ động phòng chống dịch bệnh. Thế nên, các cụm rạp lớn tại Q.1 của CGV, Galaxy, BHD… đã phải đóng cửa từ chiều tối 14.3. Đến chiều tối nay 15.3 thì toàn bộ các cụm rạp trên địa bàn TP.HCM cũng phải đóng cửa theo văn bản khẩn của UBND TP.HCM. Đại diện các rạp phim như: Galaxy, BHD, CGV... cho biết đã nhận công văn và phối hợp thực hiện theo chỉ đạo từ cơ quan chức năng. Như vậy bộ phim Nắng 3: Lời hứa của cha vừa ra rạp hơn 1 tuần lễ cũng phải dừng chiếu tại các rạp ở TP.HCM.
Suốt từ thời gian dịch Covid-19 diễn ra, doanh thu phòng vé trong nước giảm mạnh, lượng khán giả đến rạp vắng hẳn, mỗi ngày phim ăn khách nhất chỉ thu về được khoảng 3 tỉ đồng/ngày cho toàn bộ các cụm rạp trên cả nước, trong khi trước đó 1 phim ăn khách có thể kiếm được 16 tỉ đồng/ngày. Hai phim Việt Chị Mười Ba: Ba ngày sinh tử Trạng Tí đã hủy lịch chiếu trong tháng 3 và tháng 4.

Doanh thu 'Nắng 3: Lời hứa của cha' mới được 24,8 tỉ đồng, trong khi kinh phí đầu tư trên 15 tỉ đồng

Ảnh: ĐPCC

Đáng chú ý khi phim Nắng 3: Lời hứa của cha (đạo diễn Đồng Đăng Giao) vẫn "can đảm" ra rạp và chỉ mới chiếu được hơn 1 tuần lễ. Hiện phim mới thu được 24,8 tỉ đồng (kinh phí đầu tư trên 15 tỉ đồng và doanh thu của phim có được phải chia 50% cho chủ rạp nên hiện tại chưa hòa vốn). Và nay việc Nắng 3: Lời hứa của cha phải dừng chiếu tại TP.HCM thì khả năng hòa vốn có thể sẽ bị ảnh hưởng.
Nhà sản xuất phim Nắng 3: Lời hứa của cha - Nhất Trung cho biết: “Đúng là đem phim mới chiếu rạp lúc này quả là sự liều lĩnh, bởi tình hình dịch bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến tổng số doanh thu. Giờ đành phải chịu và chờ đợi tình hình để chiếu tiếp tục sau đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.