Nhà sản xuất súng lâu đời nhất thế giới lên kế hoạch phá sản

Thu Thảo
Thu Thảo
14/02/2018 08:56 GMT+7

Remington, một trong các hãng sản xuất súng lâu đời và nổi tiếng nhất thế giới, có kế hoạch nộp đơn theo chương 11 luật bảo vệ phá sản Mỹ.

Theo CNN, kế hoạch này cho phép Remington Outdoor Company tiếp tục hoạt dộng kinh doanh trong khi tái cơ cấu nợ. Kế hoạch giúp Remington giảm 700 triệu UD tiền nợ và đóng góp 145 triệu USD vốn mới vào các công ty con. Doanh nghiệp cho biết hoạt động của họ sẽ không bị gián đoạn bởi quá trình tái cơ cấu.
“Tiền trả cho các đối tác thương mại, lương nhân viên và nhiều lợi ích khác, tiền hỗ trợ cho khách hàng và mức độ dịch vụ cung cấp cho khách hàng sẽ tiếp tục mà không bị gián đoạn”, Remington cho hay.
Remington thuộc sở hữu của công ty cổ phần tư nhân Cerberus Capital Management. Cerberus sẽ từ bỏ quyền sở hữu sau khi việc tái cơ cấu nợ hoàn tất. Remington có trụ sở ở North Carolina, có nhà máy sản xuất ở Ilion, New York. Hãng đối mặt nhiều rắc rối pháp lý trong những năm gần đây.
Công ty giải quyết một vụ kiện tập thể liên quan đến cáo buộc về súng trường bị lỗi cách đây vài năm. Hãng cũng bị kiện vì vụ thảm sát bằng súng tại trường Sandy Hook Elementary ở Newtown hồi năm 2012. Công ty sản xuất loại súng Bushmaster bị dùng trong vụ việc trên.
Ngành công nghiệp sản xuất súng, trong đó gồm các công ty đại chúng như e American Outdoor Brands, Sturm Ruger & Co và Vista Outdoor có doanh số lao dốc từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đắc cử.
Doanh số súng ở Mỹ lên kỷ lục năm 2016, khi ông Barack Obama còn làm Tổng thống và nhiều người lo ngại rằng ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton sẽ thực hiện kiểm soát súng. Khi ông Trump đắc cử, nỗi lo trên hạ xuống song doanh số thì cũng lao dốc theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.