Đạt Lai Lạt Ma hủy chuyến công du Mỹ

26/09/2015 14:00 GMT+7

(TNO) Nhà sư Tây Tạng lưu vong Đạt Lai Lạt Ma đã hủy chuyến công du tại Mỹ vào tháng 10 tới sau vì tình hình sức khỏe, Reuters dẫn thông báo từ văn phòng của ông cho biết.

(TNO) Nhà sư Tây Tạng lưu vong Đạt Lai Lạt Ma đã hủy chuyến công du tại Mỹ vào tháng 10 tới vì tình hình sức khỏe, Reuters dẫn thông báo từ văn phòng của ông cho biết.

Nhà sư Tây Tạng, Đạt Lai Lạt Ma, 80 tuổi, sẽ hủy chuyến công du Mỹ vào tháng 10 tới theo lời khuyên của bác sĩ - Ảnh: ReutersNhà sư Tây Tạng, Đạt Lai Lạt Ma, 80 tuổi, sẽ hủy chuyến công du Mỹ vào tháng 10 tới theo lời khuyên của bác sĩ - Ảnh: Reuters

Thông báo đưa ra hôm thứ sáu 25.9 cho biết, Đạt Lai Lạt Ma đã có buổi kiểm tra sức khỏe trong tuần này và được bác sĩ khuyên nên nghỉ ngơi.

Trong email gửi hôm 24.9, thư ký của Đạt Lai Lạt Ma, Tenzin Taklha cho biết Đạt Lai Lạt Ma đã kiểm tra sức khỏe định kỳ tại bệnh viện Mayo Clinic ở Rochester, bang Minnesota (Mỹ) và được chẩn đoán sức khỏe bình thường.

“Các bác sĩ đã khuyên Đạt Lai Lạt Ma nghỉ ngơi trong vài tuần. Theo kết quả này, chuyến công du của Đạt Lai Lạt Ma vào tháng 10 sẽ bị hủy. Chúng tôi lấy làm tiếc về điều này và xin gửi lời tạ lỗi đến những người đã vất vả trong việc tổ chức chuyến đi cũng như toàn bộ công chúng. Xin cảm ơn sự ủng hộ và thấu hiểu của mọi người”, văn phòng của Đạt Lai Lạt Ma ở Ấn Độ cho biết trong một tuyên bố.

Việc Đạt Lai Lạt Ma kiểm tra sức khỏe tại Mỹ diễn ra cùng thời gian với nhiều sự kiện quốc tế đáng chú ý như kỳ họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (ở New York), chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và chuyến công du của Giáo hoàng Francis…

Mặc dù vậy, theo ông Tenzin Taklha, Đạt Lai Lạt Ma không có kế hoạch gặp gỡ bất kỳ nhà lãnh đạo nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.